Luật sư giải đáp:

Người bố nghi xâm hại tình dục con gái ruột ở Bắc Giang có thể đối diện mức án 20 năm tù

Theo luật sư, người bố nghi xâm hại tình dục con gái ruột sinh năm 2005 tại xã Đông Sơn, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang có thể phải đối diện mức án tù 12 – 20 năm.
Bắc Giang: Tạm giữ người bố nghi xâm hại tình dục con gái ruột Sắp xử phúc thẩm vụ hiệu trưởng dâm ô 9 học sinh nam ở Phú Thọ Tình trạng bạo hành, xâm hại trẻ em có chiều hướng gia tăng

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV Tuổi trẻ và Pháp luật, luật sư Nguyễn Văn Cân (Văn phòng luật sư Hoàng Hưng, Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết: Trong trường hợp người bố nghi xâm hại tình dục con gái ruột (SN 2005) sẽ xem xét theo Khoản 2, Điều 142, Bộ luật Hình sự 2015 về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi với mức phạt tù từ 12 – 20 năm.

Luật sư Nguyễn Văn Cân, Văn phòng luật sư Hoàng Hưng cho biết: Vụ việc có tính chất loạn luân và người bố có thể phải chịu hình phạt tù cao nhất.

nguoi bo nghi xam hai tinh duc con gai ruot o bac giang doi dien muc an cao nhat 20 nam tu
Luật sư Nguyễn Văn Cân

H đã bị bạo hành và xâm hại tình dục vào thời điểm mẹ cháu vẫn còn sống. Đến đầu năm 2020, mẹ cháu H qua đời. Trước đó, như đã thông tin, bé gái bị hại tên là C.M.H bị chính người bố đẻ là C.V.Tr (SN 1979) nghi xâm hại tình dục.

Ngay sau khi nhận được tin báo cháu H bị xâm hại, cơ quan chức năng tiến hành các biện pháp để đưa cháu sang nhà bác ở bên cạnh để chăm sóc, ổn định tâm lý.

Được biết, cháu H đã nghỉ học từ năm lớp 6. Sau khi nghỉ học cháu ở nhà với bố mẹ, không đi đâu. Hiện cháu đang được chăm sóc ở nhà người thân, không có dấu hiệu mang thai.

nguoi bo nghi xam hai tinh duc con gai ruot o bac giang doi dien muc an cao nhat 20 nam tu
Công an tỉnh Bắc Giang hiện đang điều tra làm rõ vụ việc (ảnh IT)

Ngày 6/9, Công an huyện Yên Thế đã tiến hành tạm giữ người cha ruột để điều tra, làm rõ, sau đó đã chuyển cho Công an tỉnh thụ lý” – lãnh đạo Công an huyện Yên Thế thông tin.

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Doãn Hưng - Vi Hải
Phiên bản di động