Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên

Nghiên cứu được thực hiện trên 5.200 sinh viên Bắc Kinh, Trung Quốc cho thấy việc tiêu thụ trà sữa có thể dẫn đến nghiện, liên quan đến trầm cảm, lo lắng và ý tưởng tự tử.

Trà sữa đã có sự phát triển vượt bậc về mức độ phổ biến ở Trung Quốc, đặc biệt trong giới trẻ. Tuy nhiên, theo các tác giả của nghiên cứu, việc tiêu thụ trà sữa có thể dẫn đến nghiện, liên quan đến trầm cảm, lo lắng và ý định tự tử.

Nhóm nghiên cứu tìm được bằng chứng cho thấy một số thanh niên có biểu hiện nghiện. Gần 50% tình nguyện viên cho biết họ uống trà sữa ít nhất một tuần một lần.

Ngoài lượng đường lớn, thức uống này chứa caffeine, có thể dẫn đến tâm trạng chán nản, cô lập xã hội ở thanh thiếu niên.

Nghiên cứu mới: Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên
Theo nghiên cứu mới, ngoài lượng đường bổ sung, trà sữa thường chứa caffeine, gây lo ngại có thể dẫn đến tâm trạng chán nản và cô lập với xã hội ở thanh thiếu niên (Ảnh: China Daily)

Nghiên cứu cũng chỉ rõ tiêu thụ trà sữa liên quan đến cảm giác cô đơn và trầm cảm. Đây là vấn đề tiềm ẩn, phổ biến cần xem xét sâu hơn, đặc biệt khi trà sữa ngày càng phổ biến.

Các tác giả nghiên cứu cho rằng giới trẻ ở Trung Quốc và nhiều quốc gia khác có thể dùng trà sữa như một cách đối phó và điều chỉnh cảm xúc và loại đồ uống này có thể gây nghiện cũng như gây tổn hại giống như mạng xã hội hoặc ma túy.

Kết quả cũng chỉ ra rằng việc tiêu thụ trà sữa có thể dẫn đến các triệu chứng nghiện, bao gồm tần suất, sự lệ thuộc hoặc thèm ăn, ý định dừng lại, không thể dừng lại, sự chịu đựng và cảm giác tội lỗi.

Do đó theo các nhà nghiên cứu, những phát hiện hiện tại có thể hỗ trợ các nhà hoạch định chính sách phát triển những quy định như hạn chế quảng cáo, cung cấp giáo dục tâm lý, thiết lập các tiêu chuẩn vệ sinh thực phẩm cho một ngành tiêu dùng thịnh vượng do giới trẻ chiếm ưu thế, đồng thời bảo vệ sức khỏe tâm thần của họ.

Trong tương lai, họ sẽ nghiên cứu trên quy mô lớn hơn và theo dõi mức tiêu thụ trà sữa trong khoảng thời gian dài hơn.

Hà Nội: Hàng tấn nguyên liệu trà sữa không rõ nguồn gốc Hà Nội: Hàng tấn nguyên liệu trà sữa không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng Hà Nội vừa kiểm tra các kho hàng hoá thuộc Công ty TNHH Mr. Drink Việt Nam qua đó thu giữ ...

Đã mổ lấy dị vật gây tắc ruột của bệnh nhân Đã mổ lấy dị vật gây tắc ruột của bệnh nhân "nghiện" trà sữa

Đơn vị Ngoại - Trung tâm Khám chữa bệnh chất lượng cao, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết đã mổ thành công ...

Uống trà sữa, thiếu nữ nhập viện vì hàng trăm hạt trân châu không thể tiêu hóa Uống trà sữa, thiếu nữ nhập viện vì hàng trăm hạt trân châu không thể tiêu hóa

Theo AsiaOne, một nữ sinh 14 tuổi ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã phải nhập viện vì tình trạng khó tiêu do có hàng ...

Hà Linh
Phiên bản di động