Nghi vấn sập hầm than tại Công ty Than 45 khiến 3 người thương vong

Trong lúc làm ca đêm, nhóm công nhân đang làm việc ở Công trường số 8 của Công ty TNHH MTV Than 45 (thuộc Tổng Công ty Đông Bắc – Bộ Quốc Phòng) tại thị trấn Thanh Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang không may bị đất, đá trong lò sập xuống khiến 3 người thương vong.
Nguy cơ mất mạng vì vừa sạc điện thoại vừa sử dụng Khoảnh khắc xe tải đè chết 5 người ở Hải Dương Liên tục xảy ra các vụ TNGT chết người trên địa bàn Quảng Nam PTT Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu tỉnh Quảng Ninh tăng cường quản lý tài nguyên, khoáng sản Quảng Ninh: Nổ khí Metan trong lò than khiến 5 công nhân tử vong

Theo thông tin phản ánh của một số công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH MTV Than 45 (thuộc Tổng Công ty Đông Bắc – Bộ Quốc Phòng), khoảng 22h đêm 23/7, tại Công trường số 8, của Công ty TNHH MTV Than 45 (thôn Đồng Rì, thị trấn Thanh Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 1 người chết và 2 người bị thương.

nghi van sap ham than tai cong ty than 45 khien 3 nguoi thuong vong
Ảnh minh họa

Theo lời kể của các công nhân, tai nạn xảy ra trong lúc nhóm thợ trên đang tổ chức nổ mìn khai thác than trong hầm lò. Hậu quả khiến anh Hoàng Văn Việt (SN 1982, trú tại xóm Trại Chùa, xã Yên Định, huyện Sơn Động) tử vong và 2 người bị thương khác bị thương chưa rõ danh tính.

Trả lời báo chí, ông Trương Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Yên Định, huyện Sơn Động cho biết. Khoảng 23h ngày 23/7, ông có nhận được điện thoại thông báo vụ tai nạn lao động của lãnh đạo Công ty TNHH MTV Than 45. Theo đó, sau khi vụ việc xảy ra, Công ty có đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Động nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã không qua khỏi. Ngoài nạn nhân trên còn 2 người khác bị thương.

nghi van sap ham than tai cong ty than 45 khien 3 nguoi thuong vong
Công ty TNHH MTV Than 45 đang hoạt động khai thác than tại huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang

Vị lãnh đạo này cung cấp thêm thông tin đây không phải lần đầu xảy ra chuyện này, cách đây nhiều năm, cũng xảy ra một vụ tai nạn lao động khác khiến anh Hoàng Văn Nghĩa, trú tại thôn Trại Chùa, xã Yên Định tử vong.

Trả lời trên báo Giao thông, một lãnh đạo Công ty TNHH MTV Than 45 xác nhận có sự việc công nhân tử vong nhưng nguyên nhân là do người này bị ốm, không phải là do bị tai nạn lao động như thông tin phản ánh(?).

Một lãnh đạo Công an huyện Sơn Động cho biết đã nắm được thông tin ban đầu. Tuy nhiên, theo quy định, vụ việc xảy ra tại các đơn vị quân đội thì thẩm quyền giải quyết là do cơ quan chức năng của quân đội nên Công an huyện không triển khai các nghiệp vụ điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương cùng với Công ty TNHH MTV Than 45 đã thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân.

Bích Động - Yên Thế
Phiên bản di động