Nghi vấn cô giáo đánh học sinh ở Lạng Sơn: Cô giáo từng đến viện thăm và cho 1 triệu đồng

Gia đình em Đàm Công M (trú tại thôn Nà Pài, xã Thuỵ Hùng, huyện Cao Lộc) đã gửi đơn tố cáo việc em bị đánh vào mắt khiến mắt sưng to và cháu khóc rất nhiều.
nghi van co giao danh hoc sinh o lang son co giao tung den vien tham va cho 1 trieu dong

Như chúng tôi đã đưa tin, sau buổi học chiều 21/1, gia đình anh Đàm Văn Bào (phụ huynh em Đàm Công M, học sinh lớp 1A, Trường Tiểu học xã Thụy Hùng) thấy mắt phải của con trai sưng đỏ và khóc rất nhiều, tuy nhiên khi hỏi thì cháu M không dám nói.

Đến chiều 23/1 thì mắt sưng to hơn, lúc này cháu M mới nói là “mắt con bị cô giáo H cầm thước kẻ đánh rất đau. Cô giáo dặn về nhà không được kể với bố mẹ là cô cầm thước kẻ đánh mà phải nói con tự lấy tay chọc vào mắt”.

Ngay sau đó, gia đình đã đưa M xuống khám tại một phòng khám đa khoa ở TP Lạng Sơn và được bác sỹ tư vấn phải đưa đi Hà Nội chữa trị. Tại Bệnh viện Mắt Trung ương, các bác sỹ đã 2 lần phẫu thuật tiêm nội nhãn, khâu giác mạc và thay thủy tinh thể cho cháu M. Nhưng theo kết luận của bác sĩ thì mắt phải của M sẽ bị teo đi và tương lai không nhìn thấy ánh sáng nữa. Hiện mắt cháu vẫn đau nhức, nhiều đêm không ngủ được.

Theo anh Đàm Văn Bào, người cầm thước kẻ đánh vào mắt cháu M là cô Lê Thị Hồng H – giáo viên chủ nhiệm lớp cháu M đang theo học.

Trao đổi thêm với phóng viên, anh Bào khẳng định: "Khi M nằm viện cô H có đến thăm và để lại 1 triệu đồng. Còn từ đó đến nay, cô H chưa một lần đến để nói chuyện với gia đình. Đến lúc M về nhà thì lãnh đạo nhà trường, Phòng GD&ĐT huyện và lãnh đạo xã cũng đến thăm, tuy nhiên đều đề nghị gia đình không làm to chuyện và giải quyết nội bộ. Tôi rất bức xúc và đã gửi đơn đề nghị Công an làm rõ sự việc”.

Thông tin thêm về vụ việc trên, bà Bạch Thị Lưỡng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Thụy Hùng cho biết, về phía gia đình thì tố là cô giáo H đánh học sinh, còn cô giáo thì báo cáo là không đánh. Vì vậy chúng tôi đang chờ kết quả xác minh từ cơ quan chức năng. Cũng theo bà Lưỡng thì hiện nay cháu M vẫn chưa đi học trở lại.

Chiều 19/2, trao đổi với phóng viên Báo Tuổi trẻ và Pháp luật, Đại tá Ngô Tiến Dũng, Trưởng Công an huyện Cao Lộc cho biết: Cuối tuần qua, đơn vị mới nhận được đơn của gia đình anh Bào. Hiện đơn vị đã giao cho Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội điều tra, làm rõ. Trên cơ sở điều tra cần có thời gian và phải rất thận trọng, từng bước, bởi thông tin liên quan đến giáo viên - nghề có thể ảnh hưởng lớn đến xã hội...

HOÀI AN
Phiên bản di động