Nghị quyết 41-NQ/TW: Nức lòng giới doanh nhân

Chủ tịch Tập đoàn Sovico Nguyễn Thị Phương Thảo nhấn mạnh, Nghị quyết 41-NQ/TW vừa được Bộ Chính trị ban hành làm nức lòng giới doanh nhân.
Cán bộ dám làm dám quyết, doanh nhân dám kinh doanh Chính phủ cam kết luôn sát cánh cùng doanh nghiệp, doanh nhân

Chia sẻ tại buổi gặp mặt của Thường trực Chính phủ với đại diện doanh nhân nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Chủ tịch Tập đoàn Sovico vui mừng trước việc Bộ Chính trị vừa ban hành Nghị quyết 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Theo bà Thảo, đó là Nghị quyết về phát huy vai trò của doanh nhân trong phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Từ tin vui này, chúng ta cùng hứa quyết tâm thêm để cùng đóng góp cho một Việt Nam hùng cường.

Chủ tịch Tập đoàn Sovico mong rằng tiếp tục nhận được sự định hướng, các chương trình cơ chế chính sách mở ra tạo điều kiện hỗ trợ, tạo thêm động lực, tạo thêm nữa niềm tin cho doanh nghiệp Việt Nam vững bước tiến lên phía trước với tinh thần đổi mới, sáng tạo.

Nghị quyết 41-NQ/TW: Nức lòng giới doanh nhân
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Chủ tịch Tập đoàn Sovico.

Tương tự, ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Tập đoàn Trường Hải (Thaco) bày tỏ sự cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước dành cho đội ngũ doanh nhân. Ông cho biết rất tâm đắc với các nội dung trong Nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Theo ông Trần Bá Dương, đội ngũ doanh nhân rất phấn khởi khi nghị quyết mới tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của đội ngũ doanh nhân và đề cao hơn, đó là một trong những lực lượng nòng cốt góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Đồng thời, đội ngũ doanh nhân không chỉ có vai trò góp phần xây dựng và phát triển nền kinh tế độc lập, tự chủ mà còn được giao thêm là góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh. Bên cạnh đó, cũng đóng góp vai trò trong ngoại giao kinh tế, hội nhập quốc tế.

Với vai trò, vị thế của doanh nhân trong thời kỳ mới được khẳng định trong nghị quyết cùng với vị thế của đất nước đã được nâng cao trên trường quốc tế và mục tiêu phát triển trở thành quốc gia có nền công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao đến năm 2030 và đến năm 2045, trở thành quốc gia phát triển có thu nhập cao, có nền kinh tế độc lập, tự chủ.

Nghị quyết 41-NQ/TW: Nức lòng giới doanh nhân
Thủ tướng Phạm Minh Chính trò chuyện với các doanh nhân, đại biểu tham dự buổi gặp mặt. Ảnh: VGP

Nghị quyết cũng đề ra doanh nhân trong thời kỳ mới phải lấy đạo đức, văn hóa kinh doanh làm cốt lõi, đề cao tinh thần thượng tôn pháp luật, có tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc và khát vọng cống hiến.

Chủ tịch Thaco cam kết tiếp tục nghiên cứu và phát huy tinh thần của nghị quyết vào đời sống doanh nhân của mình và vai trò, vị trí doanh nghiệp mà mình đang phụ trách lãnh đạo, điều hành để phát triển bền vững và thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể mà Nghị quyết đề ra và cố gắng giữ được vai trò dẫn dắt một số lĩnh vực trọng yếu, hướng đến vị thế quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu, chuỗi giá trị công nghiệp, nông nghiệp, dựa trên mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn…

Theo ông Trần Bá Dương, tinh thần nghị quyết cũng xác định việc phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân gắn với phát triển cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp là trách nhiệm của toàn hệ thống chính trị. Tôi nhận thấy rằng, đó là trách nhiệm của chính mỗi doanh nhân, doanh nghiệp.

"Chúng ta cạnh tranh, cùng hợp tác với nhau trong môi trường hội nhập để làm sao tự chúng ta có năng lực kinh doanh và đồng thời có được cộng đồng doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh quốc tế", ông Dương nói.

Trong khi đó, ông Phạm Tấn Công - Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) cũng cho rằng, Nghị quyết 41 với những nội dung mới trong quan điểm, định hướng và giải pháp để phát triển, phát huy đội ngũ doanh nhân Việt Nam chắc chắn sẽ mở đầu cho một giai đoạn phát triển mạnh mẽ tiếp theo của các doanh nhân nước ta, góp phần để xây dựng đội ngũ doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh, đủ sức gánh vác nhiệm vụ tiên phong thực hiện mục tiêu và khát vọng đưa nước ta trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045.

Xem toàn văn Nghị quyết 41-NQ/TW tại đây!

Phiên bản di động