Nghệ sĩ vi phạm pháp luật sẽ bị hạn chế sóng

Các nghệ sĩ, KOLs (người có tầm ảnh hưởng) có hành vi vi phạm pháp luật, trái thuần phong mỹ tục sẽ bị hạn chế sóng, biểu diễn, quảng cáo.
Nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam biểu diễn phục vụ 10.000 khán giả vùng cao Bộ Y tế đề nghị xử lý nghiêm văn nghệ sĩ quảng cáo sản phẩm sai sự thật Khai mạc Triển lãm “Nghệ sĩ là chiến sĩ” nhân kỷ niệm 80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam

Đây là nội dung vừa được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đề cập đến trong kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược phát triển lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử giai đoạn 2021 - 2025.

Trong đó, kế hoạch hành động cập nhật thực thi chiến lược này nêu rõ Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) xây dựng quy trình xử lý (hạn chế phát sóng, biểu diễn, quảng cáo) đối với nghệ sĩ, KOLs (người có tầm ảnh hưởng) có hành vi vi phạm pháp luật, trái thuần phong mỹ tục.

Nghệ sĩ vi phạm pháp luật sẽ bị hạn chế sóng
Nghệ sĩ Trấn Thành

Dự kiến quy trình này sẽ được hoàn thành vào tháng 10/2023.

Trước đó, cuối năm 2022, Bộ TT-TT đã đề xuất với Bộ VH-TT-DL xây dựng quy trình xử lý người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật ca sĩ, nghệ sĩ… vi phạm pháp luật sẽ bị cấm sóng, cấm biểu diễn, cấm mạng.

Trong năm 2023, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục rà quét, xử lý các vi phạm trên internet, trong đó tăng cường phối hợp với các bộ, ngành để xử lý hoạt động nghệ thuật của các nghệ sĩ trên môi trường mạng.

Bảo Phương
Phiên bản di động