Nghệ sĩ Nhân dân Thế Anh qua đời ở tuổi 81

5h30 phút sáng nay, Nghệ sĩ nhân dân Thế Anh đã qua đời tại Bệnh viện Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh. Sự ra đi của ông là sự mất mát lớn đối điện ảnh Việt Nam và để lại bao tiếc nuối trong lòng khán giả.
Nghệ sĩ nhân dân Kim Cương cấp cứu tại bệnh viện TP HCM do nhồi máu cơ tim 391 nghệ sĩ được trao danh hiệu Nhân dân, Ưu tú Xét phong tặng, truy tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú cho 199 cá nhân

NSND Thế Anh, diễn viên gạo cội của làng điện ảnh Việt đã từ giã cõi đời, để lại sau lưng một sự nghiệp điện ảnh đồ sộ và lòng tiếc thương của người hâm mộ nhiều thế hệ. Được biết, ông bị tai biến từ cách đây hơn bốn tháng và phải vào bệnh viện điều trị.

nghe si nhan dan the anh qua doi o tuoi 81
Nghệ sĩ Nhân dân Thế Anh qua đời ở tuổi 81.

Nghệ sĩ nhân dân Thế Anh tên đầy đủ là Nguyễn Thế Anh, sinh ngày 3/4/1938 ở Từ Liêm, Hà Nội. Ông là con thứ ba trong một gia đình khá giả. Tốt nghiệp loại ưu khóa diễn viên sân khấu chính quy đầu tiên năm 1964, Thế Anh về công tác tại Đoàn Kịch nói Trung ương. Ông học cùng khóa với các nghệ sĩ: Ngọc Hiền, Trần Tiến, Cao Khương, Đoàn Dũng, Trọng Khôi, Thanh Tú, Mỹ Dung...

Trên sân khấu, ông được nhớ đến vai nhân vật sĩ quan Mỹ trong vở Đêm đen của tác giả Ngô Y Linh. NSND Thế Anh thành công ở cả hai lĩnh vực điện ảnh và kịch nói, từng được biết tới với hai vai diễn nổi tiếng: Trung úy Phương trong "Nổi gió" và Ba Duy trong "Mối tình đầu". Ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân vào năm 2001.

Đức Mậu
Phiên bản di động