Ngày hội khởi nghiệp của học sinh - sinh viên tỉnh Lạng Sơn năm 2018

TTPL - 50 dự án của học sinh - sinh viên (HSSV) tỉnh Lạng Sơn đã đạt giải "ý tưởng khởi nghiệp năm 2018" là điểm đáng chú ý tại Ngày hội khởi nghiệp của HSSV tỉnh Lạng Sơn năm 2018 tổ chức hôm nay 15/12.
ngay hoi khoi nghiep cua hoc sinh sinh vien tinh lang son nam 2018

Tại ngày hội, nhiều hoạt động diễn ra thu hút sự quan tâm của HSSV như: Hội chợ HSSV khởi nghiệp; triển lãm các sản phẩm, ý tưởng sáng tạo của HSSV; diễn đàn giao lưu giữa HSSV với doanh nghiệp…

Cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp năm 2018 là điểm nhấn của Ngày hội năm nay. Tham gia cuộc thi lần này có 52 dự án chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực: Nông nghiệp, dịch vụ, du lịch trải nghiệm… Nổi bật, có nhiều ý tưởng mang tính ứng dụng cao, xây dựng được kế hoạch kinh doanh rõ ràng; có chiến lược định vị thương hiệu và tạo ra tác động xã hội tích cực.

Doanh nghiệp lớn của tỉnh giao lưu với sinh viên trong ngày hội khởi nghiệp

Doanh nghiệp lớn của tỉnh giao lưu với sinh viên trong ngày hội khởi nghiệp

Kết thúc cuộc thi Ban tổ chức đã trao giải cho 50/52 dựa án; trong đó có 5 giải nhất, 10 giải nhì, 15 giải ba, 20 giải khuyến khích.

Một gian hàng tại ngày hội

Một gian hàng tại ngày hội

Ngày hội đã tạo động lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của HSSV, giúp HSSV thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm, biến ý tưởng thành hiện thực; tổ chức các hoạt động kết nối, xúc tiến đầu tư vào các ý tưởng, dự án khởi nghiệp có triển vọng để hỗ trợ HSSV; Đồng thời tôn vinh những ý tưởng sáng tạo, giải pháp kinh doanh mới, phù hợp với thực tiễn và ghi nhận sự đóng góp tích cực của các cơ sở đào tạo, các cơ quan, doanh nghiệp, các cá nhân đã quan tâm, ủng hộ, đồng hành và hỗ trợ tích cực cho các hoạt động khởi nghiệp của HSSV.

HOÀI AN
Phiên bản di động