Ngày hội “Cộng đồng chung tay bảo vệ trái đất xanh”

Ngày hội “Cộng đồng chung tay bảo vệ trái đất xanh” góp phần làm thay đổi nhận thức, hành vi, thói quen của cộng đồng trong ứng phó với biến đổi khí hậu.
Hà Nội tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở: Tạo tiền đề, khí thế cho ngày hội lớn Công an tỉnh Thanh Hóa tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện

Mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) phối hợp với Đoàn Khối Các cơ quan Trung ương, Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức ngày hội “Cộng đồng chung tay bảo vệ trái đất xanh”.

Ngày hội “Cộng đồng chung tay bảo vệ trái đất xanh”
Ngày hội “Cộng đồng chung tay bảo vệ trái đất xanh” vừa được tổ chức tại Nghệ An.

Tại chương trình, Phó Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu, Bộ TN&MT - ông Phạm Văn Tấn nhấn mạnh: "Biến đổi khí hậu đang tác động nghiêm trọng đến cuộc sống và sự phát triển vững bền của toàn thế giới. Nhiều nền văn hóa, hệ sinh thái đang dần bị mất đi do tác động của biến đổi khí hậu. Biến đổi khí hậu cũng tác động mạnh mẽ đến quan hệ giữa các nước về mặt chính trị, ngoại giao, thương mại và nảy sinh nhiều vấn đề an ninh, trong đó có an ninh phi truyền thống".

Ông Tấn cho biết thêm: "Đối với nước ta, biến đổi khí hậu không còn là nguy cơ, không chỉ là hiện tượng đơn lẻ mà đã là thực tế hiện hữu, tác động một cách toàn diện, rộng khắp ở các vùng, miền".

Ngày hội “Cộng đồng chung tay bảo vệ trái đất xanh”
Nhiều hoạt động ý nghĩa được thực hiện ngay sau khi kết thúc phần khai mạc.

"Thời tiết ngày càng khắc nghiệt, thiên tai ngày một gia tăng cả về cường độ, cấp độ. Ngập lụt, triều cường, hạn hán, xâm nhập mặn, thiếu nước sinh hoạt, sạt lở đất mà nguyên nhân một phần do biến đổi khí hậu cũng liên tục xảy ra đối với các vùng, miền trong cả nước, năm sau nặng nề hơn năm trước," ông Tấn nói.

Trong nỗ lực ứng phó với biến đổi khí hậu chung đó, vai trò của thanh niên là hết sức quan trọng. Hoạt động này do Cục Biến đổi khí hậu, Bộ TN&MT và Tỉnh đoàn Nghệ An, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức, chính là một trong những hoạt động nhằm thực hiện chương trình phối hợp đã được ký kết trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, giai đoạn 2017-2022.

Ngày hội “Cộng đồng chung tay bảo vệ trái đất xanh”
Cùng với hoạt động đạp xe đạp tuyên truyền về ứng phó biến đổi khí hậu.

Thông qua hoạt động này, nhằm tăng cường hiểu biết của cộng đồng về biến đổi khí hậu và ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời mong rằng thông qua chương trình sẽ góp phần làm thay đổi nhận thức, hành vi, thói quen của cộng đồng trong ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững của đất nước.

Ngay sau lễ ra quân, đoàn viên thanh niên tham gia thu gom rác thải, đất đá trên khu vực bãi biển Cửa Lò và tổ chức tuần hành bằng xe đạp để tuyên truyền nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu.

Hà Gia
Phiên bản di động