Ngày đầu Hải Dương tiêm vaccine Covid-19

Sáng 8/3, những hình ảnh tiêm vaccine Covid-19 đầu tiên tại Hải Dương được ghi nhận.
Hải Dương: Giấu 2 người trong thùng xe để trốn kiểm dịch, 3 người bị phạt hơn 60 triệu đồng Nông dân Hải Dương vội ra đồng, "vớt vát" vụ hoa dịp 8/3 Hải Dương chọn địa điểm nào ưu tiên để tiêm chủng Covid-19?

Sáng 8/3, tỉnh Hải Dương triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Hải Dương. Thứ trưởng Bộ Y tế - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 Đỗ Xuân Tuyên đến dự và chỉ đạo.

Về phía tỉnh Hải Dương có ông Lương Văn Cầu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh cùng nhiều lãnh đạo tỉnh Hải Dương.

Một tin vui đối với người dân cả nước nói chung và tỉnh Hải Dương nói riêng đó là được tiếp cận sử dụng vaccine phòng chống bệnh Covid-19. Hôm nay chính thức những chiến sĩ tuyến đầu được thực hiện tiêm những mũi vaccine đầu tiên.

Hải Dương là một trong 13 tỉnh, thành phố của cả nước được tiêm vaccine Covid-19 đợt đầu. Toàn tỉnh sẽ có 33.000 liều vaccine trong đợt 1 và triển khai tiêm từ ngày hôm nay 8/3.

Tỉnh Hải Dương vừa trải qua đợt dịch Covid-19 có thể coi là lớn nhất cả nước, đến nay toàn tỉnh đã kiểm soát tốt được dịch bệnh và vinh dự là 1 trong 13 tỉnh/thành phố được Bộ Y tế lựa chọn triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19 đợt thứ nhất. Trong ngày 8/3, tại đây là một trong 3 điểm tiêm chủng triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầu tiên trên toàn quốc.

Sau lễ khai mạc, 50 cán bộ Y bác sỹ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh, Bệnh viện Trường Đại học Y tế kỹ thuật Hải Dương, sinh viên tình nguyện đại diện cho các lực lượng tuyến đầu, trong thời gian qua đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm để mang lại niềm vui cho các bệnh nhân Covid-19 cũng như người dân trên địa bàn tỉnh là những người đầu tiên được tiêm vắc xin.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận trong ngày đầu tiêm vaccine Covid-19.

Những hình ảnh tiêm vacxine Covid 19 đầu tiên tại Hải Dương
Ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng BYT, phó Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế, phó Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 Đỗ Xuân Tuyên khẳng định, công tác phòng chống dịch trong thời gian qua được tỉnh Hải Dương triển khai rất tốt. Bộ Y tế cũng đã tạo mọi điều kiện về nhân lực, chuyên gia đầu ngành, trang thiết bị y tế để Hải Dương phòng chống dịch hiệu quả. Trong thời gian tới, tỉnh Hải Dương cần tiếp tục tiếp cận với các nguồn cung ứng vaccine để triển khai tiêm phòng cho người dân. Ngoài ra, việc triển khai tiêm phòng cần đảm bảo theo đúng quy trình bảo quản, thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Những hình ảnh tiêm vacxine Covid 19 đầu tiên tại Hải Dương

Ông Lương Văn Cầu, phó Chủ tịch UBND tỉnh, phó Trưởng ban Thường trực BCĐ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương.

Phát biểu ý kiến, ông Lương Văn Cầu, phó Chủ tịch UBND tỉnh, phó Trưởng ban Thường trực BCĐ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương cho biết: "Trong đợt đầu này Hải Dương được Bộ Y tế quan tâm ưu tiên với số lượng vaccine nhiều nhất vì tỉnh là điểm nóng trong công tác phòng chống dịch bệnh và mới chỉ tập trung được ở nhóm đối tượng lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch như cán bộ y tế điều trị bệnh nhân Covid-19; truy vết, xét nghiệm, lấy mẫu cộng đồng... Để chiến dịch tiêm chủng lan tỏa và được sự đồng tình hưởng ứng của người dân và đạt đưoc hiệu quả cao.

Thay mặt cho Tỉnh lãnh đạo tỉnh Hải Dương, ông Lương Văn Cầu xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất trước sự quan tâm của Chính phủ, Bộ Y tế đã giành cho Hải Dương món quà vô giá này.

Những hình ảnh tiêm vacxine Covid 19 đầu tiên tại Hải Dương
Những hình ảnh tiêm vacxine Covid 19 đầu tiên tại Hải Dương
Những hình ảnh tiêm vacxine Covid 19 đầu tiên tại Hải Dương

Chị Phạm Thị Tuyết Nhung, cán bộ Trung tâm Y tế TP.Hải Dương phấn khởi cho biết: Những ngày vừa qua là quãng thời gian đầy vất vả, khó khăn nhưng cũng là những giây phút không thể nào quên trong cuộc đời chị. Việc ngày đêm kề vai, sát cánh cùng các đồng nghiệp và lực lượng tuyến đầu dốc sức chiến đấu với dịch bệnh Covid-19 đã góp phần kiểm soát và khống chế dịch bệnh trên diện rộng. Khi được lựa chọn là người đầu tiên được tiêm vaccine, chị cảm thấy rất tự hào và xúc động. Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, có thể xảy ra trường hợp phản ứng nhưng chị Nhung tin tưởng việc triển khai tiêm vaccine sẽ thuận lợi và an toàn như kế hoạch đã đề ra.

Giống như chị Nhung, hôm nay anh Lê Thành Nam, là công nhân Công ty May Tinh Lợi, đồng thời cùng là tình nguyện viên tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 cảm giác rất vui mừng xen lẫn một chút lo lắng khi là một trong những người đầu tiên được tiêm vaccine. Anh Nam mong muốn, người dân trong tỉnh Hải Dương nói riêng và toàn thể người dân Việt Nam nói chung sẽ sớm được tiêm vaccine phòng chống bệnh Covid-19 trong thời gian tới.

Những hình ảnh tiêm vacxine Covid 19 đầu tiên tại Hải Dương
Những hình ảnh tiêm vacxine Covid 19 đầu tiên tại Hải Dương
Những hình ảnh tiêm vacxine Covid 19 đầu tiên tại Hải Dương
Những hình ảnh tiêm vaccine Covid 19 đầu tiên tại Hải Dương
Hoàng Duy
Phiên bản di động