Ngân hàng giảm lãi vay cho khách hàng thiệt hại do virus corona

Nhiều ngân hàng đã công bố chương trình giảm lãi vay hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh do virus corona (2019-nCoV).
VPBank giảm tới 1,5% lãi suất cho vay với doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch corona

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa công bố sẽ triển khai các giải pháp chia sẻ, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh do virus Corona mới (2019-nCoV), thời gian triển khai từ ngày 11/2 đến hết 30/4/2020.

Theo đó, các đối tượng nhận được hỗ trợ của Vietcombank là doanh nghiệp, cá nhân sản xuất kinh doanh thuộc các lĩnh vực: Vận tải kho bãi; dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn; thực phẩm và đồ uống có cồn; xuất nhập khẩu chủ yếu với thị trường Trung Quốc (thuộc lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, thủy sản, dệt may, da giày…); những ngành chịu tác động khác theo đánh giá cập nhật và thông báo của ngân hàng này.

ngan hang giam lai vay cho khach hang thiet hai do virus corona
VPBank giảm tới 1,5% lãi suất cho vay với doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch corona.

Cụ thể, Vietcombank sẽ thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giãn thời hạn trả nợ, không tính lãi suất phạt quá hạn; giảm lãi suất đối với dư nợ hiện hữu như sau: giảm 1%/năm đối với dư nợ vay VND ngắn hạn; giảm 1,5%/năm đối với dư nợ vay VND trung dài hạn; giảm lãi suất 0,5%/năm đối với dư nợ vay USD ngắn hạn; giảm 0,75%/năm đối với dư nợ vay USD trung dài hạn; cho vay mới với lãi suất ưu đãi giảm tối đa tới 1%/năm đối với VND và 0,5%/năm đối với USD cho các khách hàng thuộc các lĩnh vực trên đáp ứng điều kiện vay vốn của ngân hàng.

Trước đó, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cũng phát đi thông tin về việc hỗ trợ doanh nghiệp trong giai đoạn diễn ra dịch bệnh do virus corona gây ra.

Theo đó, trong danh mục khách hàng của VPBank, những doanh nghiệp được đánh giá sẽ chịu tác động lớn dịp này gồm doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải, kho bãi; lưu trú, tour du lịch, nhà hàng – ăn uống; đại lý du lịch; các dịch vụ đặt chỗ (đặc biệt tại các tỉnh về du lịch như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang ).

Các doanh nghiệp có thị trường xuất khẩu chủ yếu là Trung Quốc như nông, thủy sản và các khách hàng mà nguồn nguyên liệu nhập khẩu chính là từ Trung Quốc cũng… sẽ được VPBank hỗ trợ giảm lãi suất cho vay tới 1,5%/năm đối với các khoản vay không có tài sản bảo đảm.

Đồng thời, VPBank cũng giảm tới 1,0%/năm đối với các khoản vay có tài sản bảo đảm với điều kiện khách hàng đáp ứng được một số điều kiện nhất định như: Thuộc các ngành, lĩnh vực chịu sự ảnh hưởng và tác động của dịch cúm corona, các doanh nghiệp có thị trường xuất khẩu và nhập khẩu nguyên liệu chủ yếu tại thị trường Trung Quốc nói trên.

Ước tính, tổng số khách hàng của VPBank bị tác động đợt này lên tới gần 1.000 doanh nghiệp và có chiều hướng gia tăng trong thời gian tới nếu dịch bệnh có chiều hướng diễn biến phức tạp.

Lãnh đạo VPBank cho biết sẽ thường xuyên theo dõi sát tình hình dịch bệnh tại Việt Nam và trên thế giới để kịp thời có những chỉ đạo và hỗ trợ sát sao đối với các khách hàng doanh nghiệp của ngân hàng, đảm bảo không có doanh nghiệp nào phải chịu tác động kép gây ra do dịch bệnh.

Văn Thành Nhân
Phiên bản di động