Ngân hàng giảm lãi suất cho vay với khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

Vietcombank sẽ giảm tới 1,0%/năm lãi suất cho vay cho toàn bộ dư nợ vay hiện hữu và cho vay mới của doanh nghiệp và người dân các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Ngân hàng nhà nước chỉ đạo "nóng" về hỗ trợ người dân vùng lũ khôi phục sản xuất kinh doanh

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương (Vietcombank) vừa công bố thông tin cho biết, trước tình hình thiên tai, bão lũ gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại các tỉnh miền Trung, nhà băng này quyết định giảm lãi suất cho vay để tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp và người dân tại các tỉnh bị thiệt hại.

Theo đó, Vietcombank giảm tới 1,0%/năm lãi suất cho vay cho toàn bộ dư nợ vay hiện hữu và cho vay mới của doanh nghiệp và người dân tại địa bàn các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên.

Ngân hàng giảm lãi suất cho vay với khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ
Ảnh minh họa

Việc giảm lãi suất được áp dụng đối với các khoản vay bằng Đồng Việt Nam trong thời gian 3 tháng từ 12/11/2020 đến hết 12/02/2021. Được biết, đối tượng giảm lãi suất không bao gồm các khoản vay đang được áp dụng chính sách ưu đãi lãi suất của Vietcombank.

Từ đầu năm 2020, Vietcombank cho biết đã có nhiều lần giảm lãi suất hỗ trợ doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 với số tiền lãi đã hỗ trợ khách hàng lên đến 2.616 tỷ đồng.

Trước đó, cuối tháng 10/2020, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh thuộc khu vực miền Trung và Tây Nguyên khẩn trương chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các ngân hàng cơ cấu lại thời hạn trả nợ, căn cứ khả năng tài chính xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất sau mưa lũ; hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ, thủ tục và thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay...

Hậu Lộc
Phiên bản di động