Ngân hàng, doanh nghiệp chung tay giúp Đà Nẵng ứng phó Covid-19

Nhiều ngân hàng và doanh nghiệp đã chung tay hỗ trợ Đà Nẵng phòng chống dịch Covid-19.
Ecopark đồng hành cùng đội ngũ y tế tuyến đầu chống Covid-19 tại Bệnh viện C Đà Nẵng

Hiện nay, Đà Nẵng là tâm điểm dịch Covid-19 của Việt Nam khi liên tiếp xuất hiện các ca bệnh trong cộng đồng, đến nay đã phải thực hiện cách ly xã hội toàn thành phố.

Các ca bệnh không ngừng tăng khiến nhu cầu xét nghiệm chuẩn đoán Covid-19 cho người dân Đà Nẵng đang ở mức rất cao. Chính vì vậy, nhiều ngân hàng, doanh nghiệp đã tham gia hỗ trợ kinh phí, vật tư y tế… để giúp Đà Nẵng ứng phó với dịch.

Theo đó, ngày 31/7, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản gửi 5 ngân hàng bao gồm: Agribank, Vietcombank, BIDV, Vietinbank, MB về việc hỗ trợ TP Đà Nẵng mua sinh phẩm chuẩn đoán Covid-19.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam mỗi ngân hàng trên khẩn trương hỗ trợ 5 tỷ đồng cho TP Đà Nẵng để mua sinh phẩm chuẩn đoán Covid-19.

Các ngân hàng chủ động liên hệ với UBND TP Đà Nẵng và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng để triển khai thực hiện, đảm bảo hiệu quả, đúng mục đích, đúng quy định của pháp luật.

1103 anh chung
Các doanh nghiệp của doanh nhân Đỗ Quang Hiển ủng hộ hơn 6 tỷ đồng cho cuộc chiến chống Covid-19 tại miền Trung.

Cùng ngày, Tập đoàn Vingroup đã có văn bản gởi Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng đề nghị được tham gia hỗ trợ nhân vật lực cho thành phố trong công tác phòng chống dịch Covid -19.

Cụ thể, Tập đoàn Vingroup đề nghị được tài trợ khẩn cấp 100 máy thở xâm nhập VFS 510. Đồng thời, tập đoàn cũng sẵn sàng cho mượn trang thiết bị y tế và điều động nhân lực y tế từ hệ thống bệnh viện Vinmec của tập đoàn để hỗ trợ bệnh viện dã chiến đang thành lập tại Đà Nẵng.

Bệnh viện Vinmec Đà Nẵng sẵn sàng tiếp nhận các ca bệnh cần có phương tiện đặc biệt để xử lý như bệnh nhân có chỉ định can thiệp mạch vành, chấn thương xương, chấn thương sọ não... theo chỉ trả của bảo hiểm y tế hoặc theo đơn giá mức chỉ trả của các bệnh viện công.

Cũng trong ngày 31/7, tại trụ sở Bộ Y tế, Tập đoàn Ecopark đã trao tặng 3 tỷ đồng cho Bệnh viện C Đà Nẵng để ủng hộ công tác mua sắm trang thiết bị bảo hộ cho các bác sĩ, nhân viên y tế đang chiến đấu ở tuyến đầu chống dịch bệnh Covid-19 và hỗ trợ mua trang thiết bị vật tư y tế cho bệnh viện.

Trước đó, ngày 29/7, thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các địa phương, các doanh nghiệp của doanh nhân Đỗ Quang Hiển (Tập đoàn T&T, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội, Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không, Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội) đã quyết định ủng hộ tổng cộng 6,1 tỷ đồng cho 3 địa phương tại miền Trung (trong đó ủng hộ TP Đà Nẵng 2,9 tỷ đồng; tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, mỗi tỉnh 1,6 tỷ đồng), góp phần cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Như vậy, kể từ đầu năm, tổng số tiền các doanh nghiệp của ông Đỗ Quang Hiển chung tay cùng Chính phủ và người dân cả nước cho cuộc chiến chống dịch Covid-19 đã lên tới gần 55 tỷ đồng.

Chiều 31/7, Việt Nam ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tử vong, là bệnh nhân 428, 70 tuổi, ở Quảng Nam. Nguyên nhân được xác định là do nhồi máu cơ tim trên nền bệnh lý nặng và mắc Covid-19. Cũng tính đến 18h chiều 31/7, Việt Nam ghi nhận tổng số ca nhiễm Covid-19 lên 546, trong đó 373 người đã khỏi, một người tử vong, còn 172 bệnh nhân đang điều trị.

Văn Huy
Phiên bản di động