Ngân hàng cảnh báo thủ đoạn lừa đảo cho vay

Các đối tượng lừa đảo thông báo khách hàng sẽ được nhận khoản tiền cho vay của ngân hàng nhưng trước khi nhận được tiền thì khách hàng phải chuyển một khoản tiền cho họ. Sau khi chuyển tiền theo yêu cầu thì các đối tượng này sẽ khóa liên lạc và chiếm đoạt khoản tiền này...
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Eximbank báo cáo về quản trị điều hành Các ngân hàng Hàn Quốc có thể mua lại ngân hàng yếu kém của Việt Nam Ế ẩm cổ phần Maritime Bank

Ngân hàng TMCP XNK Việt Nam (Eximbank) vừa phát đi thông tin khuyến cáo phòng tránh thủ đoạn lừa đảo cho vay chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Theo đó, Eximbank cho biết, với sự phát triển mạnh mẽ của các dịch vụ tài chính tiêu dùng, các hình thức gian lận, lừa đảo cũng đồng thời có xu hướng ngày càng gia tăng khi các đối tượng đã nắm được tâm lý và lợi dụng lòng tin của khách hàng để thực hiện các thủ đoạn lừa đảo tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản gây tổn hại cho khách hàng và uy tín của ngân hàng.

ngan hang canh bao thu doan lua dao cho vay
Mẫu hồ sơ giả khách hàng nhận được không phải của Eximbank.

Trong thời gian gần đây, Eximbank nhận được nhiều phản hồi của khách hàng về việc liên tục nhận được những tin nhắn, văn bản giả mạo sử dụng thông tin của ngân hàng như logo, con dấu, thông tin mã số doanh nghiệp của ngân hàng với nội dung đồng ý cho vay mặc dù khách hàng không có nhu cầu hoặc không liên hệ trước đó.

Theo đó, các đối tượng lừa đảo thông báo khách hàng sẽ được nhận khoản tiền cho vay đã được ngân hàng phê duyệt nhưng trước khi nhận được tiền thì yêu cầu phải chuyển một khoản tiền nhỏ để bù đắp chi phí đi lại của cán bộ hỗ trợ hoặc để xác nhận đúng khách hàng có nhu cầu vay. Sau khi khách hàng chuyển tiền theo yêu cầu thì các đối tượng này sẽ khóa liên lạc và chiếm đoạt khoản tiền này.

Vì vậy, để tránh những tổn thất không đáng có, Eximbank khuyến cáo khách hàng nên đến các điểm giao dịch Eximbank khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ của ngân hàng, không cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ khi chưa xác định rõ ràng.

Đồng thời, Eximbank cũng khuyến cáo khách hàng không nên chuyển tiền, cung cấp thông tin thẻ, mã OTP theo yêu cầu từ các cuộc gọi lạ xưng danh là nhân viên ngân hàng hoặc đối tác ngân hàng, hoặc yêu cầu truy cập vào một trang web lạ và cũng không nên làm theo bất kỳ yêu cầu nào trước khi xác minh được thông tin.

Văn Huy
Phiên bản di động