Ngân hàng BIDV rao bán khoản nợ hàng trăm tỷ đồng tại nhiều doanh nghiệp

Ngân hàng BIDV thời gian qua thông báo sẽ tổ chức đấu giá các khoản nợ lên đến vài trăm tỷ đồng của nhiều doanh nghiệp để thu hồi nợ.
Ngân hàng rao bán khoản nợ nghìn tỷ đồng của chủ trung tâm tiệc cưới Crystal Palace

Theo đó, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) thông báo tìm đơn vị bán đấu giá cho khoản nợ của Công ty TNHH Thanh Hùng tại chi nhánh Vĩnh Long.

Cụ thể, tổng dư nợ của Công ty TNHH Thanh Hùng tạm tính đến ngày 28/2/2021 là hơn 234 tỷ đồng (gốc, lãi và phí). Tài sản đảm bảo bao gồm nhà xưởng Huỳnh Mai (chi phí đầu tư xây dựng nhà máy và máy móc thiết bị), nhà máy Thanh Hùng (máy móc thiết bị và tài sản gắn liền với đất) và 1 xe ô tô 7 chỗ hiệu Ford Everest.

Đồng thời, BIDV cũng đang rao bán nợ là Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Thương mại Thăng Long (Tincom). Tại thời điểm đầu tháng 3/2021, ngân hàng cho biết tổng dư nợ của Tincom tại ngân hàng này tính đến ngày 21/10/2020 là 164 tỷ đồng. Giá khởi điểm mà BIDV đưa ra cho khoản nợ này là 86 tỷ đồng.

Ngân hàng BIDV rao bán khoản nợ hàng trăm tỷ đồng tại nhiều doanh nghiệp
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Mới đây, BIDV cũng rao bán hai khoản nợ hàng trăm tỷ đồng của Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh nhà Bách Giang, Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Cao Nguyên.

Trong đó, tổng dư nợ với BIDV tạm tính đến ngày 6/5/2021 của Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh nhà Bách Giang là hơn 236 tỷ đồng, gồm 97,3 tỷ đồng dư nợ gốc và hơn 139 tỷ đồng dư nợ lãi. Về phía Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Cao Nguyên, tổng dư nợ tại BIDV là hơn 245 tỷ đồng, gồm hơn 100 tỷ đồng dư nợ gốc và hơn 144 tỷ đồng dư nợ lãi.

Tài sản đảm bảo các khoản nợ là toàn bộ quyền sử dụng đất và tài sản đầu tư trên đất cả giá trị đền bù, giải phóng mặt bằng, đầu tư cơ sở hạ tầng và các chi phí đầu tư khác tại Khu đất I, II, III và IV thuộc về Công ty Bách Giang thuộc Dự án KDC khu phố 4, phường Phước Long A, quận 9, TP HCM.

Cùng với đó toàn bộ giá trị quyền sử dụng đất giá trị đền bù, giải phóng mặt bằng, đầu tư hạ tầng và các chi phí đầu tư khác tại khu đất I5 và I7(68.514 m2) thuộc Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh nhà Bách Giang theo Quyết định giao đất số 185/QĐ-UB ngày 15/01/2004 của UBND TP HCM...

Ngoài ra, BIDV cũng đang thông báo lựa chọn đơn vị đấu giá khoản nợ gần 126 tỷ đồng của Công ty Cổ phần Xuất Nhập Khẩu Vĩnh Long (Imex Cửu Long)

Tài sản đảm bảo của khoản nợ này gồm một quyền sử dụng 2.936,9 m2 đất trồng lúa nước tại thị xã Sa Đéc, Đồng Tháp, thuộc sở hữu ông Lê Tuấn; ba quyền sử dụng đất tại TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long với diện tích 10.774 m2; 12 quyền sử dụng đất tại thị xã Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp với diện tích gần 5.136 m2, thuộc sở hữu Imex Cửu Long.

Hậu Lộc
Phiên bản di động