Ngắm nhìn "chiếc áo mới" của Hồ Gươm

Hoàn thành công trình kè và cấp tốc "thay áo mới" toàn bộ đường dạo, vỉa hè quanh hồ Hoàn Kiếm bằng loại đá hoa cương đang mang lại diện mạo mới mẻ cho Hồ Gươm.
Vượt tiến độ chính thức hoàn thành bờ kè Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội Đẩy nhanh tiến độ thi công chỉnh trang, kè hồ Hoàn Kiếm Sẽ có kế hoạch khôi phục đoạn đường gốm sứ

Sau 65 ngày thi công, hôm nay (20/8) đơn vị thi công đã chính thức hợp long bờ kè, nối thông toàn tuyến kè Hồ Gươm. Vượt trước tiến độ gần 1 tháng, sự khẩn trương này có ý nghĩa lớn khi chúng ta sắp sửa đón chào hai ngày đại lễ lớn là Quốc khánh 2/9 và kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội.

1702 e7edf038687c9722ce6d1
Một phố dạo bộ đã hoàn thành việc lát đá

Sau khi được nâng cấp cải tạo, vỉa hè Hồ Gươm như hòa cùng thiên nhiên với màu xanh đồng nhất của đá hoa cương, không gian đi bộ như rộng rãi và thoáng mát hơn. Được biết quận Hoàn Kiếm sắp triển khai các công nghệ mới vào việc chăm sóc các bồn hoa, cây cảnh trên phố đi bộ. Hệ thống cáp điện lực cũng được chôn ngầm; hệ thống đèn led tạo màu cũng được sử dụng, tạo nên vẻ đẹp hoàn toàn mới.

1517 a0b58c771433eb6db2222
Người dân thoải mái tập thể dục và ngắm hồ với làn nước trong xanh và biểu tượng tháp Rùa của Hồ Gươm

Một người dân dạo phố chia sẻ: “Sắp sửa hoàn thành công trình cải tạo bờ Hồ Gươm khiến chúng tôi rất vui mừng, đặc biệt tới đây là Quốc khánh thì nó lại mang tới cảm xúc nhiều hơn nữa. Nhà thầu thi công đã triển khai công việc khẩn trương. Hơn hai tháng thi công thì các phần việc cũng đã cơ bản hoàn thành. Tôi cũng như rất nhiều người thấy rất háo hức đón chào diện mạo mới quanh hồ”.

1524 dd267eace6e819b640f95
Đá hoa cương Phú Yên, Bình Định đáp ứng các tiêu chí: thẩm mỹ, an toàn, không trơn trượt khi trời mưa và đảm bảo yếu tố bền vững.

Các khoảng không gian như này là nơi lý tưởng cho hoạt động vui chơi, giao lưu văn hóa của Hà Nội. Bờ hồ vừa là nơi nghỉ ngơi, thư giãn lại mang nét trầm mặc, cổ kính - là sự độc đáo rất riêng của Hồ Gươm - trái tim Thủ đô.

1457 2d431e208664793a20758
Người dân thư thái đọc báo sau một ngày làm việc vất vả.

Người dân giờ đây hi vọng dịch bệnh sớm qua đi để phố đi bộ Hồ Gươm sẽ trở lại trọn vẹn, tươi mới và ý nghĩa hơn.

Hoàng Duy - An Trịnh
Phiên bản di động