Nâng cao nhận thức của người dân về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Gia Lâm (Hà Nội) tổ chức các chương trình tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến nhiều đối tượng khác nhau như học sinh, giáo viên, người dân… Những hoạt động này góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong sử dụng điện tiết kiệm nhất là trong bối cảnh nắng nóng kéo dài.
Các quốc gia EU khuyến cáo công dân hạn chế giặt quần áo để tiết kiệm điện Hà Nội áp dụng nhiều giải pháp hay về tiết kiệm điện

Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Gia Lâm Lê Thanh Vân cho biết, trong điều kiện thời tiết thường xuyên nắng nóng, nhiệt độ tăng cao thì việc tiết kiệm và sử dụng điện an toàn có ý nghĩa hết sức quan trọng. Vì vậy, Đoàn Thanh niên công ty tổ chức chương trình tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho giáo viên, học sinh, người dân hiểu rõ về vai trò, vị trí, cách thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện được tổ chức ở trường học cho các em học sinh
Chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện được tổ chức ở trường học cho các em học sinh

Ngay từ tháng 5, các buổi tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm được tổ chức tại các trường Tiểu học: Đông Dư, Dương Xá, Nông nghiệp thu hút hàng nghìn học sinh và giáo viên tham gia. Đoàn viên, thanh niên trong công ty cũng về các xã như Yên Viên, Phù Đổng (huyện Gia Lâm)… giúp người dân nâng cao nhận thức về tiết kiệm điện.

Đoàn viên, thanh niên tuyên truyền tiết kiệm điện tới người dân
Đoàn viên, thanh niên tuyên truyền tiết kiệm điện tới người dân

“Tại các diễn đàn trẻ em diễn ra trên địa bàn huyện, chúng tôi cũng lồng ghép nội dung về sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tiết kiệm. Đặc biệt, vào các buổi tối đoàn viên, thanh niên ra quân thực hiện tuyên truyền, vận động người dân tắt các đèn biển quảng cáo trên các tuyến phố thuộc địa bàn huyện. Hoạt động này thu hút đông đảo người dân tham gia, góp phần đảm bảo nguồn điện thường xuyên trong mùa nắng nóng”, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Gia Lâm Lê Thanh Vân chia sẻ.

Các chương trình tuyên truyền được tổ chức theo hình thức khác nhau nhằm thu hút sự quan tâm của các em học sinh và người dân
Các chương trình tuyên truyền được tổ chức theo hình thức khác nhau nhằm thu hút sự quan tâm của các em học sinh và người dân

Để nội dung tuyên truyền gần gũi, dễ truyền tải đến học sinh cũng như người dân, Đoàn Thanh niên công ty tổ chức dưới nhiều hình thức khác nhau như câu hỏi trắc nghiệm, vấn đáp. Những câu hỏi được lựa chọn để truyền đạt thông tin một cách phù hợp, học sinh tiểu học dễ tiếp thu, nâng cao sự hiểu biết về tiết kiệm điện và kỹ năng phòng tránh tai nạn điện.

Chị Nguyễn Ngọc Hà, người dân xã Yên Viên (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết: “Tôi nhận thấy hoạt động này có ý nghĩa rất quan trọng, thiết thực. Việc trang bị kiến thức cho các em học sinh và người dân về cách sử dụng tiết kiệm điện và kỹ năng phòng tránh tai nạn điện hết sức thiết yếu. Đặc biệt, nghỉ hè, các em học sinh sẽ trở về sinh hoạt tại gia đình trong thời gian dài”.

Các bạn trẻ vận động người dân tắt điện ở biển quảng cáo
Các bạn trẻ vận động người dân tắt điện ở biển quảng cáo

Ngoài các hoạt động đã tổ chức, thời gian tới, Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Gia Lâm tiếp tục ra quân tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện. Đặc biệt, đoàn viên, thanh niên đã "đi từng ngõ, gõ từng nhà" tuyên truyền, vận động người dân sử dụng “Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng EVNHANOI” và thực hiện các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, chung tay cung ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.

Nguyễn Dũng
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động