Nâng cao hiệu quả xử lý chất thải, thúc đẩy công nghiệp tái chế

Nâng cao hiệu quả xử lý chất thải, thúc đẩy công nghiệp tái chế là mục đích của việc ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược giữa Công ty Cổ phần Vật tư Thiết bị Môi trường 13 (URENCO 13) với Công ty Cổ phần Vikohasan hôm nay 4/10.
Học sinh Hà Nội hào hứng đổi rác tái chế lấy quà tặng Tái chế vỏ mì tôm thành sản phẩm hữu ích Công nhân URENCO và "Đồng nát" ở Hà Nội: Thông điệp gắn kết

Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực thu gom và tái chế chất thải, hướng tới mục tiêu bảo vệ môi trường, cắt giảm khâu trung gian và xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn bền vững.

Urenco 13 (bên tay phải) sẽ đảm nhận vai trò nhà thu gom, cung cấp các nguồn nguyên liệu tái chế, trong khi Vikohasan (bên tay trái) sẽ đảm nhiệm việc tái chế và sản xuất sản phẩm từ chất thải.
URENCO 13 sẽ đảm nhận vai trò nhà thu gom, cung cấp các nguồn nguyên liệu tái chế, trong khi Vikohasan (bên tay trái) sẽ đảm nhiệm việc tái chế và sản xuất sản phẩm từ chất thải.

Hai đơn vị Urenco 13 và Vikohasan đều là thành viên của Hiệp hội Tái chế Chất thải Việt Nam, đã có nhiều hoạt động góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy ngành công nghiệp tái chế và kinh tế tuần hoàn.

Theo thỏa thuận đối tác chiến lược, URENCO 13 được Công ty TNHH MTV môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) giao là đầu mối đảm nhận vai trò nhà thu gom, cung cấp các nguồn nguyên liệu tái chế, trong khi Vikohasan sẽ đảm nhiệm việc tái chế và sản xuất sản phẩm từ chất thải.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tiến - Chủ tịch HĐTV Công ty phát biểu tại buổi Lễ ký kết
Đồng chí Nguyễn Hữu Tiến - Chủ tịch HĐTV URENCO 13 phát biểu tại buổi lễ ký kết

Sự hợp tác giữa hai bên được kỳ vọng sẽ nâng cao hiệu quả xử lý chất thải và sản xuất, thúc đẩy ngành công nghiệp tái chế tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ.

Đoàn tham quan Nhà máy Tái chế tại Công ty Vikohasan
Đoàn tham quan Nhà máy tái chế tại Công ty Vikohasan

Với thỏa thuận đối tác chiến lược này, URENCO 13 và Công ty Vikohasan sẽ đặt những viên gạch đầu tiên cho sự hợp tác lâu dài và thành công trong việc phát triển các dự án tái chế chất thải tại Việt Nam.

Việc kết hợp giữa khả năng thu gom hiệu quả của Urenco 13 và công nghệ tái chế tiên tiến của Vikohasan sẽ góp phần nâng cao năng lực tái chế, giảm thiểu ô nhiễm và tạo ra những giá trị bền vững cho cộng đồng.

Sự kiện mở ra thời kỳ mới cho rác tải tái chế
Sự kiện mở ra thời kỳ mới cho rác tải tái chế ở Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng

Sự kiện này được đánh giá là bước khởi đầu cho một kỷ nguyên phát triển mới, không chỉ đối với hai công ty mà còn đối với toàn ngành tái chế tại Việt Nam. Kỳ vọng rằng, thông qua hợp tác này, Việt Nam sẽ ngày càng tiến gần hơn tới mục tiêu xây dựng một nền kinh tế tuần hoàn, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hoa Thành
Phiên bản di động