Nam sinh gây ra vụ xả súng tại Serbia: Có thể bắt chước một trò chơi điện tử

Ngày 3/5, một cậu bé hơn 13 tuổi, chưa tròn 14 tuổi tại Serbia đã xả súng giết tám học sinh và một nhân viên bảo vệ tại một trường tiểu học đã làm rúng động đất nước.
Nam sinh gây ra vụ xả súng tại Serbia: Có thể bắt chước một trò chơi điện tử
Vụ xả súng đã gây rúng động Serbia (Ảnh: Reuters)

Vụ việc xảy ra tại trường Tiểu học Vladislav Ribnikar ở quận Vracar, trung tâm Belgrade, Serbia, gây chấn động khắp đất nước vì người đứng sau vụ việc chỉ là một học sinh lớp 7.

Theo thông tin từ cảnh sát, nam sinh này đã sử dụng 2 súng ngắn thuộc sở hữu của bố, bắn người bảo vệ và 3 nữ sinh trên hành lang trước khi xông vào lớp học lịch sử và bắn giáo viên cùng các bạn học.

Người giáo viên cùng 6 học sinh đã được đưa tới bệnh viện, một số bị các vết thương nguy hiểm tính mạng.

Phát biểu họp báo, ông Veselin Milic, Cảnh sát trưởng Belgrade nói rằng, nam sinh trên đã mang theo 2 khẩu súng và 2 quả bom xăng, chuẩn bị kế hoạch tỉ mỉ. Ông cũng cho biết nghi phạm đã tự gọi cảnh sát, nói với họ về những gì đã làm và đợi ở sân trường trước khi bị bắt.

“Nghi phạm đã lên kế hoạch thực hiện tội ác này. Đây là danh sách những đứa trẻ bị chọn làm nạn nhân, nghi phạm cũng lập kế hoạch về cách vào và ra khỏi trường, kế hoạch này được tìm thấy trên bàn của đối tượng. Dựa trên lời khai, chúng tôi nhận định sự việc bắt chước một trò chơi điện tử”, ông Veselin Milic nói.

Nam sinh gây ra vụ xả súng tại Serbia: Có thể bắt chước một trò chơi điện tử
Mọi người tập trung đặt hoa tưởng niệm cho các nạn nhân vụ xả súng, ở Belgrade, Serbia tối 3/5 (Ảnh: Reuters)

Theo một học sinh tại trường tiểu học Vladislav Ribnikar, nghi phạm là 1 học sinh giỏi, tốt bụng nhưng hơi trầm tính.

“Em không biết nhiều về bạn ấy vì bạn mới chuyển đến và hầu như không nói chuyện. Em không bao giờ nghĩ điều này sẽ xảy ra”, học sinh này nói.

Nghi phạm sẽ không bị khởi tố do chưa đến tuổi chịu trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên, theo truyền thông địa phương cả cha và mẹ của cậu bé đã bị bắt.

“Vào thời điểm này, cậu bé đang ở một nơi đặc biệt. Cậu ấy sẽ được đưa vào một khoa đặc biệt về tâm thần”, Tổng thống Serbia, Aleksandar Vucic nói với các phóng viên.

Serbia là quốc gia có luật quản lý súng đạn nghiêm ngặt, các vụ xả súng hiếm khi xảy ra ở nước này.

Mỹ: Lại xả súng kinh hoàng, 6 người thiệt mạng Mỹ: Lại xả súng kinh hoàng, 6 người thiệt mạng

Sáu người đã thiệt mạng trong một loạt vụ xả súng xảy ra vào ngày 17/2 (theo giờ địa phương) ở phía Tây Bắc bang ...

Xả súng tại Đại học bang Michigan: Nhiều người thương vong, hung thủ tự sát Xả súng tại Đại học bang Michigan: Nhiều người thương vong, hung thủ tự sát

Vụ xả súng tại Đại học bang Michigan của Mỹ xảy ra vào ra tối 13/2 (giờ Mỹ), tức sáng 14/2 theo giờ Việt Nam.

Vụ xả súng ở Thái Lan: Hung thủ bị tiêu diệt tại chỗ Vụ xả súng ở Thái Lan: Hung thủ bị tiêu diệt tại chỗ

Tay súng Jakrapanth Thomma được xác nhận bị tiêu diệt tại chỗ sau 17 giờ cố thủ. Toàn bộ con tin được giải cứu thành ...

Tụê Uyên
Phiên bản di động