Nam Minh Media lên tiếng về quyền tác giả trong phim “Tết Toang”

Liên quan đến việc bị tố ăn cắp quyền tác giả trong phim hài "Tết toang" vừa ra mắt mới đây, ngày 9/1, Công ty cổ phần Truyền thông Nam Minh (Nam Minh Media) đã có phản hồi. 
NSND Quốc Anh, Quang Thắng, Thanh Hương kể chuyện "Tết Toang"

Bà Đinh Thị Thu Hường - Giám đốc Công ty cổ phần truyền thông Nam Minh (Nam Minh Media) cho biết Nam Minh Media thành thật nhận trách nhiệm về sự thiếu sót trong khi kiểm duyệt phim “Tết Toang” dẫn đến sự hiểu nhầm từ phía tác giả cũng như khán giả. Bà thành thật xin lỗi vì sự việc không đáng có này.

Nam Minh Media lên tiếng về quyền tác giả trong phim “Tết Toang”
Nam Minh Media nhận thiếu sót về quyền tác giả trong phim “Tết Toang”

Để giải thích rõ sự việc, bà Đinh Hường cho biết, ngày 4/1/2020 vừa qua, Nam Minh Media đã chính thức phát sóng tập 2 phim Tết Toang trên kênh youtube “Nam Minh Officical”. Trong quá trình thực hiện hậu kỳ, do thiếu sót không đề tên nhóm biên kịch gồm Hồng Phúc và Hồng Tươi cùng tổ cố vấn. Sau khi được thông tin từ bài viết của bà Hồng Phúc trên mạng xã hội về việc “Nam Minh Media ăn cắp quyền tác giả” thì chúng tôi đã xin lỗi ngay trên bài viết đó đến bà Phúc đồng thời có nói tại bài viết là “đã gỡ link để bổ sung” nhưng bà Phúc nói “muộn rồi”. Tuy thế, nhà sản xuất vẫn gỡ link phim để bổ sung thêm nhóm biên kịch cùng tổ tư vấn và đã đăng lại trên kênh chính thức của Nam Minh Media https://www.youtube.com/watch?v=I8Q0WYDJafg&t=856s

Với trách nhiệm của nhà sản xuất, bà Đinh Hường thành thật xin lỗi nhóm biên kịch, đặc biệt là bà Lê Hồng Phúc vì sự thiếu sót này.

Thông cáo báo chí cũng cho biết thêm: "Việc hợp tác giữa Nam Minh Media và bà Hồng Phúc, cụ thể như sau:

Trong khi làm việc, chúng tôi đã thoả thuận với bà Phúc cách thức hợp tác xây dựng nội dung kịch bản và nhuận bút. Bà Phúc có trách nhiệm phải hoàn thiện kịch bản tốt nhất cho đến khi giao lại cho đạo diễn. Trong nhiều lần làm việc xây dựng mạch phim, nội dung phim thì bà Phúc do quá bận hoặc vì lý do khác đã không thể đồng hành cùng nhà sản xuất trong việc chỉnh sửa kịch bản. Chúng tôi đã thanh toán tiền với bà Phúc theo thỏa thuận và cùng với các nhóm biên kịch khác hoàn thiện kịch bản để đưa vào cho kịp tiến độ sản xuất.

Bà Phúc đã đồng ý với việc này và đã nhận đủ 100% số tiền thù lao như đã thoả thuận. Giữa chúng tôi và bà Phúc không có bất kì tranh chấp nào ngoài cái tên biên kịch trên credit. Chúng tôi xin đính chính lại là chúng tôi không lấy tác quyền, chỉ là sai sót của một bộ phận trong guồng máy sản xuất khiến bà phải phiền lòng.".

D.Minh
Phiên bản di động