6 phim điện ảnh Việt khuấy đảo phòng vé năm 2019

Điện ảnh Việt Nam năm nay đánh dấu nhiều dự án lập kỷ lục phòng vé như Cua lại vợ bầu", "Hai Phượng". Bộ phim "Mắt biếc" trở thành hiện tượng cuối năm.
Top 10 bộ phim điện ảnh ăn khách nhất thế giới năm 2019 Hotboy Hoàng Ngọc Hùng: Từ bỏ để dấn thân Tử hình thầy giáo lập trình giết, hiếp nữ sinh ĐH Sân khấu điện ảnh

Cua lại vợ bầu

6 phim dien anh viet khuay dao phong ve nam 2019
Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Anh Tú trong bộ phim "Cua lại vợ bầu"

Ra mắt dịp Tết Nguyên đán, tác phẩm của đạo diễn Nhất Trung, diễn viên Trấn Thành, Lan Ngọc khuấy động phòng vé. Với doanh thu hơn 190 tỷ đồng, Cua lại vợ bầu hiện là phim Việt ăn khách nhất mọi thời ở thị trường nội. Trong phim, Trấn Thành hóa chàng trai lầm lì, làm nghề sửa xe và thương vợ (Lan Ngọc đóng). Một ngày nọ, cô phát hiện có thai nhưng không biết bố đứa bé là chồng hay người bạn học cũ (Anh Tú đóng), dẫn đến nhiều chuyện trớ trêu.

Hai Phượng

6 phim dien anh viet khuay dao phong ve nam 2019
Ngô Thanh Vân thành công với vai diễn Hai Phượng

Hai Phượng có nội dung khá đơn giản khi một người mẹ (Ngô Thanh Vân đóng) chiến đấu với bọn giang hồ để cứu con gái bị bắt cóc. Tuy nhiên, yếu tố hành động của phim gây ấn tượng với nhiều đòn thế, cảnh truy đuổi đẹp mắt. Tác phẩm cũng đại diện Việt Nam ở hạng mục phim quốc tế tại Oscar 2020, đồng thời đoạt giải Bông Sen Bạc. Độ ăn khách của phim khiến Ngô Thanh Vân đầu tư cho phim tiền truyện về Thanh Sói - nhân vật phản diện trong phim.

Lật mặt: Nhà có khách

6 phim dien anh viet khuay dao phong ve nam 2019
Lật mặt: Nhà có khách quy tụ nhiều diễn viên hài đình đám hiện nay

Đạo diễn Lý Hải giữ vững phong độ ở thể loại hài với tác phẩm thu 120 tỷ đồng. Trong Lật mặt: Nhà có khách, anh kết hợp thêm yếu tố kinh dị qua câu chuyện về nhóm bạn đến ngôi nhà có nhiều hiện tượng lạ.

Bắc Kim Thang

6 phim dien anh viet khuay dao phong ve nam 2019
Bài đồng dao "Bắc kim thang" được khéo léo cài cắm vào trong bộ phim

Bắc Kim Thang là hiện tượng phòng vé năm nay khi thu hơn 40 tỷ đồng dù dựa trên ý tưởng gốc (không phải chuyển thể, remake, phần tiếp theo hay tiền truyện), đồng thời không có sao nổi tiếng. Tác phẩm thu hút nhờ câu chuyện bí ẩn về chàng trai gặp nhiều hiện tượng lạ trong gia đình miền Tây.

Chị chị em em

6 phim dien anh viet khuay dao phong ve nam 2019
Bộ phim xuất hiện nhiều cảnh nóng, đồng tính và nhiều cảnh bạo lực

Tác phẩm của đạo diễn Kathy Uyên cũng ăn khách, hiện thu trên 35 tỷ đồng và nhiều khả năng vượt 40 tỷ đồng. Chị chị em em là "món lạ" của điện ảnh Việt với thể loại ly kỳ, câu chuyện về thù hận, tình yêu của các nhân vật do Lãnh Thanh, Thanh Hằng, Chi Pu đóng.

Mắt biếc

6 phim dien anh viet khuay dao phong ve nam 2019
Bộ phim gây sốt với cảnh quay tuyệt đẹp, dàn diễn viên trẻ trung cùng cốt truyện có chiều sâu từ nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Tác phẩm cũng gây sốt phòng vé với hơn 50 tỷ đồng chỉ sau ba ngày ra mắt, nhiều khả năng sớm cán mốc trăm tỷ. Mắt biếc phát huy thế mạnh từ truyện gốc được yêu thích của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, khả năng đạo diễn của Victor Vũ và các bài nhạc phim của Phan Mạnh Quỳnh. Trên mạng xã hội, nhiều người cho biết xúc động với câu chuyện tình si của Ngạn (Trần Nghĩa đóng) với cô bạn Hà Lan (Trúc Anh) trên màn ảnh rộng.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động