Nam Long vinh danh nhiều giải thưởng dù liên tục vi phạm pháp luật về thuế

Dù liên tục vi phạm pháp luật về thuế, Công ty CP Đầu tư Nam Long (Nam Long) vẫn được vinh danh nhiều giải thưởng.
Công ty CP Đầu tư Nam Long lại vi phạm thuế hàng tỷ đồng Công ty CP Đầu tư Nam Long bị phát hiện kê khai sai thuế

Theo một số thông tin báo chí đăng tải vừa qua, dù mới vừa khởi đầu năm mới 2020, nhưng Nam Long được vinh danh cùng lúc nhiều giải thưởng uy tín như Top 50 Doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc năm 2019 - Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2019 và Nhà phát triển bất động sản tiêu biểu Việt Nam 2019.

nam long vinh danh nhieu giai thuong du lien tuc vi pham phap luat ve thue
Liên tục vi phạm pháp luật về thuế, Nam Long vẫn được vinh danh.

Được biết, bảng xếp hạng VNR500 được xây dựng dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập kết hợp phân tích trên các tiêu chí về doanh thu thực tế của doanh nghiệp, tổng tài sản, tổng lao động, lợi nhuận sau thuế và các chỉ số khác như: chỉ số sinh lời ROA, ROE, uy tín truyền thông của doanh nghiệp.

Các thông tin còn cho rằng, việc được vinh danh ở các hạng mục trên là kết quả ghi nhận cho những nỗ lực của cả hệ thống Tập đoàn Nam Long với những hoạt động kinh doanh hiệu quả, minh bạch, phát triển ổn định, tiềm lực tài chính vững chắc và có đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung cũng như trong lĩnh vực bất động sản nói riêng.

Mới đây, ngày 12/12/2019, thông tin được đăng tải trên website của Nam Long, đơn vị này cũng được vinh danh là ''Doanh nghiệp vì cộng đồng năm 2019".

Đáng nói, trong năm 2019 dù liên tục vi phạm pháp luật về thuế, nhưng việc Nam Long vẫn được vinh danh nhiều giải thưởng khiến nhiều người trong giới doanh nhân bất ngờ.

Trước đó, vào cuối tháng 11/2019, Nam Long cũng đã bị Cục Thuế TP HCM phát hiện có hành vi kê khai sai thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, trong hồ sơ khai thuế niên độ năm 2017, 2018 nên xử phạt và truy thu thuế hàng trăm triệu đồng.

Mới đây nhất, Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) cũng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế qua thanh tra đối với Nam Long hàng tỷ đồng khi tiếp tục phát hiện doanh nghiệp có hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp.

Về kết quả kinh doanh, trong 9 tháng đầu năm 2019, Nam Long đạt doanh thu 1.325 tỷ đồng và lãi ròng hơn 412 tỷ đồng, lần lượt giảm 51% và 35% so với cùng kỳ.

Văn Thành Nhân
Phiên bản di động