Năm 2022, Hải Dương có khoảng 1.600 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Năm 2022, toàn tỉnh Hải Dương ước tính có 1.600 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với số vốn 17.500 tỷ đồng, tăng 11,4% về số doanh nghiệp, giảm 4% về số vốn đăng ký so với năm trước 2021.
Công ty TNHH AEON VIETNAM chuẩn bị triển khai dự án đầu tư tại Hải Dương Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX: Môn bóng bàn sẽ thi đấu tại Hải Dương Thông qua 20 nghị quyết tại kỳ họp Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII

Theo báo cáo, năm 2022, toàn tỉnh Hải Dương còn có 900 doanh nghiệp đăng ký quay trở lại hoạt động, tăng 22% so với năm trước.

Có được kết quả trên là nhờ địa phương đã triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 cùng với các biện pháp hỗ trợ các doanh nghiệp của tỉnh.

Năm 2022, có khoảng 1.600 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tại Hải Dương
Năm 2022, có khoảng 1.600 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tại Hải Dương

Sau khi kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 cùng với các biện pháp hỗ trợ các doanh nghiệp của tỉnh, tình hình phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có bước phục hồi tích cực.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Hải Dương có 17.866 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký trên 207,8 ngàn tỷ đồng, trong đó tỷ lệ doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ chiếm tỷ lệ 96,3%.

So với cả nước, chỉ tiêu phát triển doanh nghiệp của tỉnh đứng ở tốp cao, mật độ doanh nghiệp đang hoạt động/1.000 dân trong độ tuổi lao động đạt 11,2 doanh nghiệp, đứng thứ 15/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Bên cạnh tổ chức thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp do Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương ban hành đã ban hành, tỉnh Hải Dương còn triển khai thực hiện một số chính sách riêng hỗ trợ doanh nghiệp trên một số lĩnh vực như: Hỗ trợ các doanh nghiệp đăng ký thành lập mới; thực hiện một số đề án hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, ưu tiên vốn tín dụng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các chính sách hỗ trợ xúc tiến thương mại, khuyến công, hỗ trợ đào tạo lao động.

Trong năm vừa qua, các cấp chính quyền tỉnh đã tập trung thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chính sách, giải pháp giúp doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ đầu tư, phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh, lưu thông hàng hóa; không để doanh nghiệp phải dừng, giãn hoạt động sản xuất.

Một số chính sách được thông qua như: Hỗ trợ lãi suất 2% theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP của chính phủ; cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ; miễn, giảm, hạ lãi suất; cho vay để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất kinh doanh theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐTTg; cho vay chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội,...đã góp phần hỗ trợ doanh nghiệp về tín dụng, đào tạo lao động, xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm.

Hoàng Duy
Phiên bản di động