Mùa hè an toàn, lành mạnh, giúp học sinh tránh xa tệ nạn xã hội

Không chỉ trang bị tri thức giúp học sinh tự tin, vững vàng bước vào các kỳ thi, công tác giáo dục đạo đức, lối sống kết hợp với phòng tránh tệ nạn xã hội cũng được BGH trường THPT Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đặc biệt đề cao.
Tăng cường triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường Tuyên truyền kiến thức, kỹ năng phòng tránh xâm hại, phòng chống bạo lực học đường cho học sinh dưới 16 tuổi Nhức nhối vấn nạn bạo lực học đường

Non nớt về nhận thức cũng như thiếu kỹ năng ứng xử trong các mối quan hệ xã hội, thiếu sân chơi bổ ích, lành mạnh là nguyên nhân khiến không ít cô cậu tuổi học trò có hành động lệch lạc, lối sống thiếu lành mạnh.

Mùa hè an toàn, lành mạnh, giúp học sinh tránh xa tệ nạn xã hội
Trường THPT Hoàng Văn Thụ khai mạc các câu lạc bộ hè và giải bóng đá Hoàng Văn Thụ lần thứ nhất

Nhìn thấy nguy cơ ấy từ thực tế cuộc sống, BGH trường THPT Hoàng Văn Thụ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục thông qua các hoạt các tiết chào cờ đầu tuần, lồng ghép trong các tiết học cung cấp kiến thức về xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, vận động học sinh ký cam kết không vi phạm pháp luật.

Nhà trường chủ động mời đại diện các ngành chức năng đến tuyên truyền, trao đổi kiến thức, kỹ năng sống, giúp học sinh nhận diện nguy cơ, tránh xa tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trong và ngoài nhà trường.

Bên cạnh đó, bằng các việc làm thiết thực, nhà trường đã hướng các em vào các việc làm có ý nghĩa, lối sống lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội mà hoạt động hè là một trong số đó.

Mùa hè an toàn, lành mạnh, giúp học sinh tránh xa tệ nạn xã hội
Giải bóng đá thu hút đông đảo các em học sinh tham gia

Mùa hè 2022 đến với học sinh trường THPT Hoàng Văn Thụ trong niềm hân hoan, háo hức, mong chờ. Không chỉ được “xả hơi” sau thời gian dài học trực tuyến với đầy căng thẳng áp lực, kì nghỉ hè còn đón chờ các em với biết bao hoạt động thú vị, bổ ích để trau dồi kỹ năng, giao lưu, kết nối.

Để tạo ra thế hệ học sinh tri thức dồi dào, kỹ năng thành thạo, tự tin sẵn sàng hội nhập, đặc biệt giúp các em tránh xa tệ nạn xã hội, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực trong dịp hè, thu hút đông đảo học sinh tham gia.

So với mọi năm, hoạt động hè năm nay có nhiều nét mới và phong phú hơn. Các nội dung sinh hoạt sôi nổi, ý nghĩa, được triển khai rộng khắp đến các lớp học nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của những cô cậu học trò tuổi mới lớn, đem lại cho các em nhiều trải nghiệm thú vị.

Mùa hè an toàn, lành mạnh, giúp học sinh tránh xa tệ nạn xã hội
Các câu lạc bộ sở thích, năng khiếu phù hợp với tâm lý lứa tuổi học sinh, giúp các em tránh xa các tệ nạn xã hội

Đó là hoạt động của Câu lạc bộ Văn nghệ - Nhảy hiện đại - Dân vũ. CLB có kế hoạch tập luyện thường xuyên dưới nhiều hình thức phong phú như: Nhảy hiện đại, dân vũ, đơn - song ca các bài nhạc truyền thống, Tiếng Anh… Câu lạc bộ thể dục thể thao cũng sôi nổi không kém với các bộ môn bóng đá, cầu lông, đá cầu, bóng bàn, bóng rổ). Nhà trường dự kiến từ các câu lạc bộ này tổ chức thành các giải đấu ở từng khối lớp, từ đó chọn các học sinh có năng khiếu tham gia đội tuyển nhà trường, huấn luyện để tham gia các giải thi đấu trong tương lai.

Cùng với các hoạt động thể dục, thể thao, các câu lạc bộ năng khiếu cũng được lập ra đáp ứng nhu cầu của học sinh như CLB truyền thông, MC, tuyển chọn học sinh những bạn có năng khiếu dẫn chương trình hay cho các buổi hoạt động; Tuyển chọn ra các bạn có năng khiếu hội họa, các bạn có khả năng viết bài tốt để đưa lên trang web của trường.

Không chỉ thành lập các câu lạc bộ sở thích, năng khiếu phù hợp với tâm lý lứa tuổi học sinh, trường cũng tổ chức các hoạt động văn hóa xã hội và lao động công ích. Nhà trường khuyến khích, động viên học sinh tham gia sinh hoạt cộng đồng nơi cư trú từ đó khích lệ các em sống có trách nhiệm với cộng đồng, giữ gìn vệ sinh chung.

Thầy Nguyễn Minh Phi - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Từ các hoạt động bổ ích dịp hè, chúng tôi mong muốn nhận được sự phối hợp, đồng hành của phụ huynh trong quản lí, giám sát các hoạt động vui chơi và học tập của con em một cách chặt chẽ, tránh để kẻ xấu lôi kéo vào các tệ nạn xã hội, hay ham chơi, lường biếng và chểnh mảng việc học tập”.

Hiệu trưởng nhà trường cũng nhấn mạnh: Các hoạt động sinh hoạt hè không chỉ giúp các em vui chơi, rèn luyện sức khỏe mà còn tránh được nhiều tệ nạn xã hội, rời xa các thiết bị công nghệ số như điện thoại, ti vi, mạng internet...

Trong từng hoạt động hè đều lồng ghép giáo dục truyền thống, kỹ năng song song với tạo sân chơi thỏa thích, để các em có một mùa hè an toàn.

Tăng cường triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường Tăng cường triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường
Tuyên truyền kiến thức, kỹ năng phòng tránh xâm hại, phòng chống bạo lực học đường cho học sinh dưới 16 tuổi Tuyên truyền kiến thức, kỹ năng phòng tránh xâm hại, phòng chống bạo lực học đường cho học sinh dưới 16 tuổi
Nhức nhối vấn nạn bạo lực học đường Nhức nhối vấn nạn bạo lực học đường
Ngọc Minh
Phiên bản di động