MSB muốn rút hồ sơ niêm yết chứng khoán

Ngân hàng MSB dự kiến rút hồ sơ niêm yết lần đầu cổ phiếu trên Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM và sẽ khởi động lại ở thời điểm thuận lợi.
HOSE nhận hồ sơ niêm yết của Ngân hàng MSB

Ngày 22/5 tới, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) sẽ tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020.

Đáng chú ý, trong tờ trình đại hội sắp tới, Hội đồng quản trị MSB sẽ trình cổ đông tạm hoãn các hoạt động xúc tiến cho việc niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE).

msb muon rut ho so niem yet chung khoan
Ảnh minh họa.

Theo lý giải của MSB, trong bối cảnh tình hình kinh tế cũng như triển vọng thị trường tài chính còn có thể chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, việc niêm yết ở thời điểm hiện tại có thể khiến mức định giá của MSB thấp hơn giá trị nội tại, cũng như không thu hút được sự quan tâm của giới đầu tư chuyên nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài. Nếu để điều này xảy ra thì sẽ là tổn thất rất lớn cho các cổ đông.

Vì vậy, MSB dự tính rút lại hồ sơ đăng ký niêm yết lần một trên HOSE và sẽ tái khởi động lại việc này vào thời điểm thị trường thuận lợi, xác định giá niêm yết và giải quyết các yêu cầu phát sinh HOSE trong quá trình thẩm định hồ sơ niêm yết trên cơ sở cân nhắc diễn biến của thị trường chứng khoán trong nước và quốc tế, đảm bảo phù hợp với các quy định luật và tình hình hoạt động của ngân hàng.

Kế hoạch niêm yết sàn chứng khoán đã được MSB rục rịch từ lâu. Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 diễn ra vào tháng 4/2019, lãnh đạo MSB cho biết, việc niêm yết cổ phiếu là điều tất cả các cổ đông đều mong mỏi. Tháng 11/2019, HOSE đã thông báo nhận được hồ sơ niêm yết của MSB với số lượng 1,175 tỷ cổ phiếu.

Cũng theo tài liệu họp cổ đông được công bố, năm 2020, MSB vẫn đặt kế hoạch tổng tài sản sẽ tăng 8% lên 170.000 tỷ đồng và kiểm soát nợ xấu dưới 3%. Lợi nhuận trước thuế năm 2020 dự kiến đạt 1.288 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2019.

Theo báo cáo tài chính quý 1/2020, nợ xấu của MSB ở mức hơn 1.400 tỷ đồng. Trong đó, riêng khoản nợ có khả năng mất vốn lên tới 887 tỷ đồng, tăng nhẹ so với hồi đầu năm.

Hậu Lộc
Phiên bản di động