Một số dòng điện thoại Samsung Galaxy bị lỗi phần mềm
Người dùng Samsung Galaxy toàn cầu bất ngờ nhận thông báo kỳ lạ Samsung có “sếp” mới ở mảng điện thoại thông minh |
Thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) ghi nhận thông tin phản ánh của các phương tiện báo chí và người tiêu dùng về việc có hiện tượng lỗi phần mềm trên một số dòng điện thoại Samsung Galaxy.
Theo ghi nhận, một số người dùng điện thoại Samsung Galaxy gặp tình trạng máy tự khởi động thẳng vào chế độ “Recovery” và không thể tự khởi động lại máy. Hiện tượng này khiến người dùng không thể sử dụng điện thoại, chỉ có thể tắt nguồn.
Một số điện thoại Samsung bị lỗi phần mềm. |
Theo báo cáo của Samsung Việt Nam, nguyên nhân của hiện tượng trên là do tính năng “Màn hình khoá” và chế độ hiển thị “Always on” trên các điện thoại Galaxy sử dụng Hệ điều hành Android 9 có lỗi phần mềm liên quan đến tháng “Nhuận” trong lịch Âm.
Tại thời điểm tháng 7/2019, Samsung Việt Nam đã ban hành bản cập nhật phần mềm để khắc phục hiện tượng nêu trên. Tuy nhiên, với những người dùng không cập nhật phần mềm từ mốc thời điểm tháng 7/2019 trở đi sẽ gặp phải hiện tượng này.
Công ty Samsung Việt Nam khẳng định hiện tượng nêu trên không làm ảnh hưởng đến dữ liệu và hiệu năng của thiết bị. Để tránh gặp phải vấn đề này, người tiêu dùng cần cập nhật phần mềm của điện thoại, phần mềm của màn hình khoá đến phiên bản mới nhất. Việc khắc phục này người tiêu dùng có thể tự thực hiện và không phát sinh chi phí.
Trước đó, hồi tháng 5 vừa qua, nhiều tín đồ điện thoại Samsung tại thị trường Việt Nam phản ánh tình trạng điện thoại của họ khi bật máy, những chiếc điện thoại này tự động chạy thẳng vào màn hình recovery và báo lỗi. Một số người dùng còn không thể tắt máy đi hay khởi động lại máy được.
Sự cố nói trên diễn ra chủ yếu với dòng máy Galaxy J 2018 của Samsung, cụ thể là Galaxy J4+ và Galaxy J6+. Bên cạnh đó, một vài máy thuộc dòng sản phẩm Galaxy A 2019 cũng gặp phải tình trạng tương tự.