Một loạt công ty liên quan đến Vạn Thịnh Phát bị phạt về trái phiếu

Một loạt công ty liên quan đến hệ sinh thái Tập đoàn Vạn Thịnh Phát vừa bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt liên quan đến hoạt động trái phiếu.
Tiếp tục xử lý các doanh nghiệp vi phạm liên quan đến trái phiếu Xử phạt 3 công ty vì "ỉm" thông tin về trái phiếu doanh nghiệp

Mới nhất, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông số tiền 92,5 triệu đồng do có hành vi không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật.

Theo đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông không gửi công bố thông tin định kỳ cho Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX): Báo cáo tài chính 2022-2022, các báo cáo về tình hình sử dụng vốn, thanh toán gốc, lãi trái phiếu... Công ty này đồng thời cũng gửi các tài liệu tương tự giai đoạn 2021-2022 không đúng hạn.

Một loạt công ty liên quan đến Vạn Thịnh Phát bị phạt về trái phiếu
Ảnh minh họa.

Được biết, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông là công ty pháp nhân lõi của hệ sinh thái Tập đoàn Vạn Thịnh Phát của bà Trương Mỹ Lan.

Đây cũng là một trong số các doanh nghiệp có liên quan tới vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và một số công ty, tổ chức thành viên. Nhóm này bị cáo buộc gian dối trong phát hành, mua bán trái phiếu để chiếm đoạt hàng nghìn tỷ đồng của người dân giai đoạn năm 2018-2019.

Trước Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông, một số doanh nghiệp khác trong nhóm Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cũng bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt như: Công ty Cổ phần Đầu tư Quang Thuận, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Phú Châu, Công ty Cổ phần Thiết kế và Trang trí nội thất Norah...

Các doanh nghiệp này đều bị xử phạt với một điểm chung là không công bố hoặc chậm công bố các thông tin liên quan đến trái phiếu (tình hình sử dụng, thanh toán gốc, lãi) với cơ quan quản lý chứng khoán.

Hậu Lộc
Phiên bản di động