Món quà ý nghĩa tặng đồng bào dân tộc thiểu số ở Đắk Ngo

Chỉ tính riêng nửa đầu tháng 9/2022, Trung đoàn 720 (Binh đoàn 16) đã vận động các mạnh thường quân cùng giúp đỡ các hộ gia đình đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn vượt qua khó khăn sau đại dịch COVID-19 và giúp các cháu học sinh có thêm quần áo, sách vở bước vào năm học mới được 3 đợt.
Nâng cao mức sống và thu nhập của người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đến với đồng bào dân tộc thiểu số Bắc Giang biểu dương 62 cá nhân đồng bào dân tộc thiểu số Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Sáng sớm, Sùng Thị Nu là cháu nhỏ nhất trong 5 cháu đồng bào Mông mồ côi cha mẹ được Trung đoàn 720 (Binh đoàn 16) đang nuôi dưỡng cùng các chú bộ đội đi nhận quà nên vui lắm.

Tại các bản Giang Châu, Sín Chải, Si Át và thôn Tân Bình (xã Đắk Ngo, Tuy Đức, Đắk Nông), sáng ngày 15/9/2022, Trung đoàn 720 cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương, nhóm từ thiện là các doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình là đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.

Món quà ý nghĩa tặng đồng bào dân tộc thiểu số ở Đắk Ngo

Trong đợt tặng quà này, đơn vị cùng với các mạnh thường quân đã tặng 150 bộ quần áo cho thiếu niên nhi đồng trị giá 30 triệu đồng, 120 suất quà, mỗi suất trị 500.000 đồng gồm gạo, dầu ăn, bột ngọt, nước mắm, nhu yếu phẩm sinh hoạt.

Đại tá Nguyễn Đình Tụ - Trung đoàn trưởng cho biết: “Tuy còn rất nhiều khó khăn, nhưng hằng năm đơn vị đều tổ chức tặng quà cho đồng bào vào các dịp lễ, tết; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người có công với cách mạng, người già, trẻ em mồ côi… Từ khi dịch COVID-19 làm ảnh hưởng đến cuộc sống, đơn vị đẩy mạnh vận động các "mạnh thường quân" phối hợp tặng quà cho các hộ dân trong vùng dự án”.

Món quà ý nghĩa tặng đồng bào dân tộc thiểu số ở Đắk Ngo

Chỉ tính riêng nửa đầu tháng 9/2022, đơn vị đã vận động các mạnh thường quân cùng giúp đỡ các hộ gia đình đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn vượt qua khó khăn sau đại dịch COVID-19 và giúp các cháu học sinh có thêm quần áo, sách vở bước vào năm học mới 3 đợt. Theo đó, đợt 1 đơn vị tặng 400 bộ quần áo do cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên đóng góp.

Đợt 2, tặng 300 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng, 10 con heo giống, 100 đôi dép, 30 suất quà gồm cặp sách, vở, bút… Tổng số tiền vận động và sự đóng góp của cán bộ, chiến sĩ giúp đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn hơn 140 triệu đồng.

Món quà ý nghĩa tặng đồng bào dân tộc thiểu số ở Đắk Ngo

Ông Hồ Tùng Lĩnh - Bí thư Đảng ủy xã Đắk Ngo nhấn mạnh: “Từ khi thành lập đến nay, Trung đoàn 720 luôn có nhiều chương trình giúp nhân dân địa phương ổn định cuộc sống, vươn lên xóa đói, thoát nghèo; an ninh trật tự tại địa phương được bảo đảm”.

Trên con đường bê tông dẫn về các bản, gương mặt các hộ dân được nhận quà nụ cười thêm rạng rỡ. Nơi đây, đồng bào luôn được các cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn 720 tạo mọi điều kiện tốt nhất. Từ khi đón đồng bào về định canh, định cư, đơn vị đã bố trí đất ở, đất sản xuất, xây trường học, đưa điện, nước sạch về tới từng thôn, bon, bản; Vận động đưa con em đến trường, bài trừ các hủ tục lạc hậu; Hướng dẫn quy trình chăm sóc vườn cây là việc làm thường xuyên, hàng ngày của cán bộ chiến sĩ. “Không để ai bị bỏ lại phía sau” đó là việc làm của những người lính nơi đây tâm niệm.

Món quà ý nghĩa tặng đồng bào dân tộc thiểu số ở Đắk Ngo

Ông Dương Văn Xuân - Trưởng ban công tác mặt trận bản Giang Châu tâm sự: “Đồng bào các dân tộc nơi đây rất cảm ơn bộ đội. Mới 15 ngày đầu tháng 9, bộ đội cùng nhiều mạnh thường quân mang quà về tặng cho người dân bản mình 3 lần rồi đấy. Cái bụng của bộ đội thật tốt”.

Tay Sùng Thị Nu mang hai bịch bánh kẹo to, miệng vang bài hát “Cháu yêu chú bộ đội”. Chân mang dép mới, Nu hòa cùng đoàn người đi nhận quà bước về ngôi nhà được các chú bộ đội xây tặng 5 chị em như êm hơn, nhẹ nhàng hơn. Đôi dép của nghĩa tình người cha “quân - dân” cá nước.

Quang Sáng
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động