Món quà “đặc biệt” sẻ chia với hơn 1.000 người dân trong khu cách ly

Những món quà Đoàn Thanh niên khối doanh nghiệp Hà Nội trao tặng tới 1.000 người tại khu cách ly ký túc xá Đại học FPT chứa đựng tình cảm thân thương gửi đến cán bộ chiến sĩ, y tế và nhân dân “nơi đầu tuyến” chống dịch Covid-19.
Tỉnh Thái Nguyên đang làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 Nhiều người Hà Nội vẫn ra đường bất chấp lệnh cách ly xã hội Du học sinh Anh gây sốt với bức tranh ký họa cuộc sống trong khu cách ly

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân chống dịch của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Đoàn Thanh niên khối doanh nghiệp Hà Nội đã thành lập đoàn công tác đến trực tiếp cơ sở cách ly tập trung tại ký túc xá Đại học FPT (thành phố Hà Nội). Đoàn đã trao tặng 1.000 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn và 500 cuốn sách hay về cuộc sống, chia sẻ khó khăn với lực lượng chức năng và hơn 1.000 người dân đang ở khu cách ly tại đây.

mon qua dac biet se chia voi hon 1000 nguoi dan trong khu cach ly
Đại diện lãnh đạo Đảng ủy và Đoàn Thanh niên khối doanh nghiệp Hà Nội trao quà tại khu cách ly ký túc xá Đại học FPT.

Toàn bộ vật phẩm do Đoàn Thanh niên Tổng Công ty May 10, trực thuộc Đoàn khối doanh nghiệp Hà Nội trực tiếp sản xuất và hỗ trợ. Đặc biệt, 500 cuốn sách hay về cuộc sống với các đầu sách: Thức tỉnh đi thế gian ơi, Khi hồng hạc bay về, Lòng tri ân và sức mạnh nhiệm màu, Khi mặt trời lên, Chỉ sống có một lần... là những món quà thú vị, mang tính chất giải trí, động viên, cổ vũ tinh thần cho mọi người trong thời gian “sống chậm” tại khu cách ly.

Thay mặt người dân cùng các cán bộ chiến sĩ đang sinh hoạt ở đây, đại diện chỉ huy tại khu cách ly ký túc xá Đại học FPT gửi lời cảm ơn tới Đoàn khối doanh nghiệp Hà Nội và Đoàn Thanh niên Tổng công ty May 10 đã trao những món quà hết sức thiết thực, ý nghĩa; đồng thời khẳng định, những người trực tiếp hỗ trợ tại khu cách ly sẽ làm việc hết mình để chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Những việc làm của tuổi trẻ khối doanh nghiệp Hà Nội cũng được ban lãnh đạo Đảng ủy khối đánh giá cao. Ông Lê Văn Phúc, Phó Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp Hà Nội cho hay: “Những món quà này thể hiện ý nghĩa và tình cảm rất lớn với xã hội, chung tay cùng cộng đồng chống đại dịch Covid-19. Tuổi trẻ Tổng công ty May 10 hãy tiếp tục sát cánh, đồng hành cùng Đoàn Thanh niên khối doanh nghiệp Hà Nội, là nguồn động viên, xung kích trong mọi hoạt động để thực hiện thành công chỉ đạo, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ nhằm ngăn ngừa đại dịch Covid-19 được sớm nhất”.

Ngay khi xuất hiện dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 gây ra, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Tổng Công ty May 10 đã triển khai rất nhiều chương trình hành động thiết thực, chung tay cùng Chính phủ và cộng đồng trong việc phòng, chống và ứng phó với đại dịch Covid-19 như: May khẩu trang vải kháng khuẩn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng; bán khẩu trang phi lợi nhuận; phát khẩu trang miễn phí tặng người dân…

mon qua dac biet se chia voi hon 1000 nguoi dan trong khu cach ly
Đoàn công tác của Đoàn Thanh niên khối doanh nghiệp Hà Nội tại khu cách ly ký túc xá Đại học FPT.

Đoàn Thanh niên Tổng công ty May 10 đã phát 50.000 khẩu trang miễn phí và hướng dẫn người dân sử dụng khẩu trang đúng cách tại trụ sở chính và các điểm bán hàng của doanh nghiệp trong 10 ngày.

Anh Đặng Quang Hải, Bí thư Đoàn khối doanh nghiệp Hà Nội cho biết: “Thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc phòng, chống dịch Covid-19, đoàn viên, thanh niên khối doanh nghiệp Hà Nội đã có nhiều mô hình, cách làm thiết thực.

Đoàn khối tuyên truyền, lan tỏa những thông tin và hướng dẫn của Chính Phủ, Bộ Y tế… qua các phương tiện thông tin điện tử; khuyến khích đoàn viên, thanh niên khai báo ý tế tự nguyện; tổ chức những công trình, phần việc thanh niên chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Trong đó, Đoàn Thanh niên Tổng công ty May 10 đã có nhiều việc làm cụ thể, ý nghĩa như trực tiếp sản xuất và phát khẩu trang miễn phí cho cộng đồng... Với tinh thần toàn dân đoàn kết “chống dịch như chống giặc” của Chính phủ, tôi hy vọng, tuổi trẻ cả nước sẽ cùng chung tay góp sức để dịch Covid-19 sớm được đẩy lùi”.

https://tuoitrethudo.com.vn/mon-qua-dac-biet-se-chia-voi-hon-1000-nguoi-dan-trong-khu-cach-ly-d2081920.html

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động