Mỗi ngày Thế Giới Di Động thu về xấp xỉ 285 tỷ đồng
Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã CK: MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh 4 tháng đầu năm 2019.
Theo đó, Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 34.122 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.424 tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm 2019, tương đương với mức tăng trưởng 15% doanh thu thuần và 36% lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm 2018.
Ảnh minh họa. |
Chỉ tính riêng tháng 4, Thế Giới Di Động đã đạt mức tăng trưởng doanh thu cao thứ 2 chỉ sau tháng đầu năm là 31%, trong khi lợi nhuận ròng thậm chí còn tăng trưởng ấn tượng hơn lên đến 62% so với tháng 4/2018. Theo giá trị luỹ kế, Thế Giới Di Động đã hoàn thành 31% kế hoạch doanh thu và 40% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm 2019.
Theo báo cáo, đóng góp của doanh thu online trong tổng doanh thu của công ty tiếp tục tăng lên 18%, so với mức 12% trong cùng kỳ năm trước. Với tổng giá trị giao dịch luỹ kế 4 tháng đầu năm là 6.010 tỷ đồng, doanh thu online đạt mức tăng trưởng 69% so với 4 tháng năm 2018, khẳng định vị trí số 1 của Thế Giới Di Động về doanh số bán lẻ hàng hoá trực tuyến.
Các nhóm sản phẩm chính bao gồm điện thoại, điện tử, điện lạnh và gia dụng, đều ghi nhận tốc độ tăng trưởng tích cực cho kết quả luỹ kế năm nay. Trong bối cảnh đỉnh điểm mùa nắng nóng bắt đầu từ tháng 4/2019, sản phẩm máy lạnh - quạt điều hoà đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng hơn 100% so với cùng kỳ năm 2018. Cụ thể, Thế Giới Di Động đã đạt sản lượng máy lạnh bán ra kỷ lục gần 200.000 bộ chỉ trong một tháng, gần bằng nửa tổng khối lượng bán ra của sản phẩm này trong cả năm 2018.
Tại ngày 30/4/2019, Thế Giới Di Động có 2.324 cửa hàng, tăng thêm 58 cửa hàng so với cuối tháng 3/2019. Trong đó, chuỗi Điện Máy Xanh có 17 cửa hàng tăng thêm do cả mở mới và chuyển đổi từ cửa hàng Thế Giới Di Động. Với nỗ lực chuyển mình mạnh mẽ, Thế Giới Di Động đã nâng cấp thành công 83 cửa hàng Điện Máy Xanh mini bằng layout trưng bày mới để tối ưu hoá doanh thu.
Trong khi đó, chuỗi Bách Hóa Xanh duy trì việc mở rộng nhanh chóng với 43 cửa hàng tăng thêm, chạm mốc 512 cửa hàng cuối tháng 4/2019. Trong 512 cửa hàng tại ngày 30/4/2019, Bách Hóa Xanh có 141 cửa hàng tại các tỉnh miền Tây và Đông Nam Bộ (tương đương với 27% tổng số cửa hàng của toàn chuỗi). Trong cơ cấu chia theo loại cửa hàng, chuỗi Bách Hóa Xanh có 63 cửa hàng lớn 300m2, chiếm khoảng 12% tổng số cửa hàng toàn chuỗi. Doanh thu trung bình các cửa hàng khai trương trước ngày 1/4/2019 đạt khoảng 1,3 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.