Mỗi cửa hàng Thế Giới Di Dộng thu tiền tỷ/tháng từ bán đồng hồ

Tính trung bình mỗi tháng, một cửa hàng của Thế Giới Di Động bán ra trên 500 đồng hồ, tương ứng với mức doanh thu từ 600 triệu đến 1 tỷ đồng.
Chủ tịch Thế Giới Di Động dự chi hàng chục tỷ đồng mua cổ phiếu Tổng giám đốc Thế Giới Di Động chi 44 tỷ đồng mua cổ phiếu MWG Mỗi ngày Thế Giới Di Động thu về xấp xỉ 285 tỷ đồng

Công ty CP đầu tư Thế Giới Di Động (mã Ck: MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh trong 5 tháng đầu năm 2019.

Theo đó, trong 5 tháng đầu năm 2019, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 42.784 tỷ đồng (tăng trưởng 15% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 1.792 tỷ đồng (tăng trưởng 39% so với cùng kỳ). Luỹ kế 5 tháng, MWG đã hoàn thành 39% kế hoạch doanh thu và 50% kế hoạch LNST cả năm. Mảng online đóng góp 16% trong tổng doanh thu của MWG, tăng trưởng 52%. Riêng tháng 5, doanh thu MWG tăng 17% và lợi nhuận sau thuế tăng 50%. Công ty tiếp tục duy trì thành công biên lợi nhuận ròng 5 tháng đầu năm ở mức 4,2%, so với 3,5% cùng kỳ năm 2018.

moi cua hang the gioi di dong thu 600 trieu den 1 ty dongthang tu ban dong ho
Ảnh minh hoạ.

Dưới góc độ ngành hàng, tất cả các nhóm sản phẩm chính bao gồm điện thoại, điện tử, điện lạnh và gia dụng đều ghi nhận sự tăng trưởng tích cực. Nhóm điện lạnh tiếp tục là động lực quan trọng, tăng hơn 2.300 tỷ đồng về doanh thu, chiếm 40% trong tổng giá trị doanh thu tăng thêm của MWG 5 tháng đầu năm 2019 so với cùng kỳ năm 2018. Với sản phẩm điện thoại, theo số liệu ước tính của GFK, MWG đã gia tăng thị phần lên 47% so với mức 45% cuối năm trước, và duy trì mức tăng trưởng dương trong bối cảnh toàn thị trường giảm.

Kết quả thử nghiệm việc bán đồng hồ theo mô hình shop-in-shop tại 18 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tới thời điểm hiện tại khá khả quan. Trung bình mỗi tháng, một cửa hàng bán ra trên 500 đồng hồ, tương ứng với mức doanh thu từ 600 triệu đến 1 tỷ đồng. Với kết quả này, MWG sẽ tiếp tục nhân rộng số cửa hàng kinh doanh mặt hàng đồng hồ trong thời gian tới.

Tới ngày 31/5/2019, MWG có 2.371 cửa hàng, tăng thêm 47 cửa hàng so với cuối tháng 4/2019. Chuỗi Thế Giới Di Động tiếp tục giảm số lượng điểm bán do một số cửa hàng có doanh thu cao được chuyển đổi thành cửa hàng điện máy; chuỗi Điện Máy Xanh có 18 cửa hàng tăng thêm do cả mở mới và chuyển đổi; chuỗi Bách Hoá Xanh phát triển thêm 33 điểm bán, nâng tổng số cửa hàng lên 545. Với nỗ lực chuyển mình mạnh mẽ, chỉ riêng trong tháng 5, MWG đã nâng cấp thành công 94 cửa hàng ĐMX mini với layout trưng bày mới. Chỉ trong 2 tháng gần đây, MWG đã hoàn tất thay đổi trưng bày cho 177 cửa hàng Điện Máy Xanh mini, doanh thu các cửa hàng sau khi nâng cấp ghi nhận mức tăng trưởng vượt 30% so với kết quả kinh doanh trước đó.

Đối với Bách Hoá Xang, 3 mục tiệu quan trọng tập đoàn đặt ra cho năm 2019 là mở rộng mạng lưới, tăng doanh thu trên từng cửa hàng, cải thiện lợi nhuận gộp và đạt điểm hòa vốn tại cửa hàng và trung tâm phân phối muộn nhất vào tháng 12 năm nay.

Trong 545 cửa hàng cuối tháng 5/2019, Bách Hoá Xanh có 173 cửa hàng tại 12 tỉnh khu vực Nam Bộ ngoài TP HCM (chiếm 30% tổng số cửa hàng Bách Hoá Xanh so với mức 8% cuối năm 2018). Trong tháng, Bách Hoá Xanh đã mở rộng phạm vi thêm 2 tỉnh mới là An Giang và Bà Rịa – Vũng Tàu. Do điều kiện mặt bằng, Bách Hoá Xanh có nhiều cơ hội mở cửa hàng lớn ở thị trường tỉnh so với TP HCM. Tới hết tháng 5, Bách Hoá Xanh có 75 cửa hàng lớn 300m2 (30 ở TP HCM và 45 cửa hàng ở các tỉnh), gấp đôi so với cuối năm 2018 và đang chiếm khoảng 14% số cửa hàng toàn chuỗi.

Theo MWG, doanh thu trung bình của Bách Hoá Xanh lên đến hơn 1,4 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, tăng 75% so với mức 800 triệu cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh thu trung bình của các cửa hàng chuẩn khoảng 1,3 tỷ đồng/tháng và các cửa hàng lớn là 2,3 tỷ đồng/tháng.

Sau 3 tháng khởi động việc mua trực tiếp đối với hàng hoá nhập khẩu, sản lượng hàng hoá nhập khẩu đã tăng đáng kể từ 30 container trong tháng 4 lên đến 80 container trong tháng 5. Các mặt hàng nhập khẩu trực tiếp tại Bách Hoá Xanh đa dạng về chủng loại với giá cả hấp dẫn, thấp hơn thị trường từ 10% đến 30%.

Bên cạnh đó, Bách Hoá Xanh cũng bắt đầu triển khai việc bán thử nghiệm một số mặt hàng trái cây nhập khẩu online để phục vụ nhu cầu mua sắm nhanh chóng, tiện lợi của khách hàng. Tỷ lệ đóng góp của hàng tươi sống, hàng mát và đông lạnh trong tổng doanh thu của Bách Hoá Xanh luỹ kế 5 tháng đầu năm tiếp tục tăng lên đến 50%, so với mức 40% cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng 5/2019, Bách Hoá Xanh bán ra gần 8.000 tấn hàng tươi sống, tăng 60% so với khoảng 5.000 tấn đầu năm 2019.

Cuối tháng 5/2019, Bách Hoá Xanh đã khởi động việc đưa đồ dùng nhà bếp và một số sản phẩm gia dụng thiết yếu vào mô hình Double Shop (BHX kết hợp Gia dụng), cửa hàng thử nghiệm đầu tiên đặt tại tỉnh Tây Ninh.

Hậu Lộc
Phiên bản di động