Mới: 352 người Việt Nam từ Trung Quốc trở về được cách ly ở Lạng Sơn

Theo thông tin PV báo Tuổi trẻ Thủ đô mới nhận được, đến thời điểm này ở Lạng Sơn đang thực hiện cách ly 352 người dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về.
Cận cảnh bên trong khu cách ly người Việt Nam trở về từ Trung Quốc ở Lạng Sơn Hàng trăm giường bệnh sẵn sàng "trực chiến" chống giặc virus Corona tại Bắc Giang Cách ly, theo dõi chặt chẽ 473 người Trung Quốc tại Thanh Hóa
moi 352 nguoi viet nam tu trung quoc tro ve duoc cach ly o lang son
Xe chở người đến điểm cách ly tại Trung đoàn 123 ít phút mới đây (ảnh Dương Nguyên)

Đây đều là những người đi từ các tỉnh có dịch của Trung Quốc về Việt Nam qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu cách ly tất cả những người nhập cảnh vào Việt Nam từ 31 tỉnh có dịch của Trung Quốc, kể cả người nước ngoài đến hoặc đi qua 31 tỉnh này trong vòng 14 ngày qua.

moi 352 nguoi viet nam tu trung quoc tro ve duoc cach ly o lang son
Lao động Việt Nam được trao trả tại Cửa khẩu Hữu Nghị

Riêng với người nhập cảnh vào Việt Nam từ Hồ Bắc hoặc đã đi qua Hồ Bắc (Trung Quốc) trong 14 ngày phải coi như trường hợp mắc bệnh và khoanh vùng cách ly ngay tại cơ sở do Chủ tịch UBND tỉnh thành chỉ định.

moi 352 nguoi viet nam tu trung quoc tro ve duoc cach ly o lang son
Bên trong khu cách ly tại Trung đoàn 123 (ảnh Dương Nguyên)

Là một tỉnh biên giới có nhiều cửa khẩu quốc gia, quốc tế với Trung Quốc, Lạng Sơn có nguy cơ cao trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Corona. Do đó, từ 4/2, tỉnh Lạng Sơn đã chuẩn bị 3 khu tiếp nhận, cách ly người Việt Nam trở về từ Trung Quốc trên địa bàn. Tính đến thời điểm này, khu cách ly tại Trung đoàn 123 đã tiếp nhận và thực hiện cách ly 346 người.

Hoài An
Phiên bản di động