Mobi FC lên ngôi vô địch Siêu cúp bóng đá 7 người quốc gia Bia Saigon 2023

TTTĐ - Vừa qua, đã diễn ra trận tranh Siêu cúp bóng đá 7 người quốc gia Bia Saigon 2023 giữa hai đội Mobi FC và Đạt Tín FC.
Chính thức khởi động Giải bóng đá 7 người vô địch Quốc gia - Bia Saigon Cup 2023

Thi đấu giằng co, bất phân thắng bại

Trận Siêu Cúp bóng đá 7 người quốc gia Bia Saigon 2023 giữa Mobi FC (đội vô địch Cúp bóng đá 7 người quốc gia Hyundai Cup 2022 - VSC-S2) và Đạt Tín FC (đội đăng quang tại Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 - VPL-S3) có ý nghĩa mở màn Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2023 (VPL-S4) - mùa giải đặc biệt kỷ niệm 10 năm thành lập đơn vị tổ chức giải là Công ty Cổ phần bóng đá Việt (VietFootball).

Đúng tính chất của một trận cầu đỉnh cao, tốc độ trận đấu diễn ra rất nhanh sau tiếng còi khai cuộc. Hai đội bóng thi đấu cống hiến và tạo nên những tình huống tấn công “ăn miếng trả miếng“.

Đông đảo khán giả đến cổ vũ cho các đội bóng
Đông đảo khán giả đến cổ vũ cho các đội bóng

Trên mặt sân Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận Hoàng Mai (Hà Nội), Đạt Tín FC (áo cam) với những tên tuổi như trung vệ đội trưởng Phạm Trương Hoàng Nam, Trịnh Quang Vinh, Mai Tấn Vũ… đã thể hiện khả năng kiểm soát bóng tốt.

Tuy nhiên, Mobi FC (áo trắng) mới là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 6, Thế Mạnh có cơ hội thoát xuống đối mặt nhưng không thắng được thủ môn Đăng Thao bên phía Đạt Tín FC. Ngay sau đó ít phút, Đạt Tín FC đã đáp trả với pha đá phạt của Hoàng Nam nhưng không qua nổi thủ môn của đội bạn.

Mobi FC lại có một pha phản công nhanh với đường chuyền ngang rất hiểm hóc ở phút thứ 13 của Bá Mạnh nhưng tiền đạo mũi nhọn Quang Việt lại băng vào chậm một nhịp.

Thế giằng co lại đến ở phút 22, khi Tấn Vũ sút quyết đoán ngoài vòng cấm buộc thủ môn Văn Hưng phải trổ tài cứu thua cho Mobi FC.

Mobi FC lên ngôi vô địch Siêu cúp bóng đá 7 người quốc gia Bia Saigon 2023
Mobi FC lên ngôi vô địch Siêu cúp bóng đá 7 người quốc gia Bia Saigon 2023
Các cầu thủ 2 đội thi đấu giằng co
Các cầu thủ 2 đội thi đấu giằng co

Ngay sau đó chỉ 1 phút, đội trưởng Văn Dương đã có pha lốp bóng đầy điệu nghệ nhưng một lần nữa thủ môn Đăng Thao lại đoán hướng bóng rất nhanh làm hẹp góc sút khiến cú dứt điểm của Văn Dương đi chệch cột dọc.

Đến phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1 (tại mùa giải 2023, mỗi hiệp đấu bóng đá 7 người sẽ có thời gian là 35 phút thay vì 30 phút như các mùa giải trước đây), Văn Dương lại có cú sút phạt nguy hiểm nhưng Đăng Thao vẫn kịp phản xạ cứu thua cho Đạt Tín FC. Khép lại hiệp 1, hai đội ra sân với tỉ số hòa 0 - 0.

Bước ngoặt đến ở phút bù giờ

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, tốc độ trận đấu càng được đẩy cao khi cả hai bên đều muốn kiếm cho mình bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Mobi FC tiếp tục gia tăng sức ép, bất chấp việc Văn Dương bị chấn thương phải rời sân ngay những phút đầu hiệp 2.

Phút 41, thủ môn Đăng Thao lại chơi ấn tượng để cứu thua cho Đạt Tín FC sau những pha dứt điểm liên tiếp của Quang Việt và Bá Mạnh. Song, sau pha chơi bóng lăn xả đã khiến Đăng Thao bị đau và không thể tiếp tục thi đấu, rời sân phút 43 nhường chỗ cho thủ môn Toàn Diện.

Mobi FC nâng cúp vô địch Siêp cúp bóng đá 7 người quốc gia Bia Saigon 2023
Mobi FC nâng cúp vô địch Siêp cúp bóng đá 7 người quốc gia Bia Saigon 2023

Khoảng thời gian sau đó chứng kiến nỗ lực tấn công để giải quyết trận đấu trong 70 phút chính thức giữa Đạt Tín FC với Mobi FC.

Vào thời điểm tưởng như hai đội sẽ phải bước vào hiệp phụ để phân thắng bại thì bước ngoặt đã đến phút bù giờ thứ 2 của trận đấu. Từ một pha phạt góc, một cầu thủ Đạt Tín FC để bóng chạm tay trong vòng cấm, trọng tài thổi phạt đền cho các cầu thủ Mobi. Trên chấm 6m, Anh Sơn đã không bỏ lỡ cơ hội tung cú dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ môn Toàn Diện ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Nhận bàn thua phút cuối trận khiến cho những nỗ lực của Đạt Tín FC trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để có được bàn gỡ. Trận đấu hấp dẫn và đỉnh cao khép lại với chiến thắng chung cuộc 1-0 và chức vô địch Siêp cúp bóng đá 7 người quốc gia Bia Saigon 2023 đã “gọi tên” Mobi FC.

Sau trận tranh Siêu cúp khởi đầu mùa giải, Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia - Bia Saigon Cup 2023 sẽ diễn ra với vòng loại được tổ chức tại 3 khu vực, 8 đội bóng mạnh nhất đại diện cho các vùng miền tranh tài tại Vòng chung kết toàn quốc diễn ra vào tháng 8/2023.

Từ kế thừa di sản đến hành trình nâng tầm thương hiệu Việt của SABECO Từ kế thừa di sản đến hành trình nâng tầm thương hiệu Việt của SABECO

Khơi nguồn từ “phong vị bia Việt” đến dấu ấn “vàng” tại các cuộc thi chất lượng thế giới, Bia Saigon đang viết tiếp hành ...

Người trẻ hiện đại đang sống một cách đầy cảm hứng Người trẻ hiện đại đang sống một cách đầy cảm hứng

Khi hội nhập là chìa khóa cho sự phát triển, người Việt ngày càng chủ động hơn trong việc nắm bắt cơ hội để tạo ...

Bia Sài Gòn Miền Đông nỗ lực vượt thách thức Bia Sài Gòn Miền Đông nỗ lực vượt thách thức

Trước hệ lụy từ thiệt hại do đại dịch COVID-19 cùng với sự sụt giảm tăng trưởng kinh tế thế giới, Công ty CPTM Bia ...

"Bắt tay" với SP Group, SABECO lắp hệ thống điện mặt trời áp mái tại 9 nhà máy bia

SABECO vừa ký kết Biên bản ghi nhớ cùng Tập đoàn năng lượng Singapore SP Group để triển khai giai đoạn 2 của Dự án ...

Huyền Anh
Phiên bản di động