Minh Giang Craft hướng tới cuộc sống “xanh” và “sạch”

Các sản phẩm của Minh Giang Craft đa dạng như ống hút tre, sản phẩm gia dụng từ tre và bát gáo dừa tự nhiên,... được sản xuất với nguyên liệu thân thiện và có thể tự phân hủy thay vì gây nguy hại ngoài môi trường. Bên cạnh đó, những sản phẩm này còn có thể dễ dàng vệ sinh sau mỗi lần sử dụng và dễ dàng bảo quản.
9X khởi nghiệp với sản phẩm sinh thái “Trân quý mẹ thiên nhiên” TH true MILK chuyển sang dùng ống hút bằng ngô, sắn

Sản phẩm thân thiện với môi trường lên ngôi

Thời gian gần đây, những sản phẩm thân thiện với môi trường có thể sử dụng lại nhiều lần, có thời gian phân hủy trong tự nhiên ngắn như ống hút tre, bình nước tre, túi giấy hay bao bì được làm từ vật liệu thiên nhiên để thay thế đồ nhựa dùng một lần đã trở thành xu thế mới đối với người tiêu dùng. Điều này đã khơi dậy ý thức bảo vệ môi trường của nhiều người dân hiện nay.

Theo ước tính, mỗi năm có hơn 1,8 triệu tấn rác thải nhựa được thải ra tại Việt Nam nhưng chỉ 27% trong số đó được tái chế. Lượng tiêu thụ nhựa tính trên đầu người ở Việt Nam qua mỗi năm đã tăng mạnh từ 3,8kg lên mức 41,3kg/người trong giai đoạn từ 1990 - 2018. Việc lạm dụng sử dụng túi nilông khó phân hủy và các sản phẩm nhựa dùng một lần đã và đang để lại những hậu quả khôn lường đối với môi trường.

Minh Giang Craft hướng tới cuộc sống “xanh” và “sạch”
Ống hút tre được Minh Giang Craft sản xuất.

Trước những lo ngại về sự gia tăng của đồ nhựa dùng một lần, những sáng chế vì môi trường ra đời đang được người tiêu dùng hưởng ứng. Hàng loạt các sản phẩm tiện ích được thay thế như ống hút tre, bình nước tre, ống hút gạo, ống hút tự hủy, ống hút sậy, ly giấy, hộp xốp bằng bã mía hay các sản phẩm có thể tự phân hủy đang được nhiều người tiêu dùng đón nhận.

Minh Giang Craft hướng tới cuộc sống “xanh” và “sạch”
Các sản phẩm gia dụng từ tre và bát gáo dừa tự nhiên được Minh Giang Craft sản xuất.

Người dân ngày càng ý thức được việc cấp thiết phải bảo vệ môi trường sống nên việc sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường trong thời gian gần đây đang có chiều hướng tăng mạnh. Nhiều người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các thương hiệu có cam kết “xanh” và “sạch”.

Minh Giang Craft hướng tới cuộc sống “xanh” và “sạch”

Với thực trạng ô nhiễm như hiện nay, nhiều người lựa chọn sống xanh để phần nào giảm thiểu những tác động xấu đến môi trường. Trong đó việc sử dụng sản phẩm với chất liệu thân thiện với môi trường được coi là giải pháp hữu ích. Minh Giang Craft mong muốn lan tỏa đến mọi người thông điệp bảo vệ môi trường, bắt đầu từ những thói quen nhỏ nhất.

Minh Giang Craft hướng tới cuộc sống “xanh” và “sạch”
Một số sản phẩm thân thiện với môi trường khác trên website.

Các sản phẩm của Minh Giang Craft đa dạng như ống hút tre, sản phẩm gia dụng từ tre và bát gáo dừa tự nhiên,... được sản xuất với nguyên liệu thân thiện và có thể tự phân hủy thay vì gây nguy hại ngoài môi trường. Bên cạnh đó, những sản phẩm này còn có thể dễ dàng vệ sinh sau mỗi lần sử dụng và dễ dàng bảo quản. Hiện nay, đã có nhiều quán cafe, nhà hàng sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường của Minh Giang Craft. Đây được xem là điểm đáng mừng trong hành trình lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường của Minh Giang Craft.

Minh Giang Craft cam kết với khách hàng các sản phẩm được sản xuất 100% từ nguyên liệu thân thiện với môi trường, đảm bảo không có hóa chất hay chất bảo quản độc hại và 90% có thể tái sử dụng. Qua đó, Minh Giang Craft hy vọng có thể phần nào thay đổi thói quen hàng ngày của mọi người để hướng tới cuộc sống “xanh” và “sạch”.

Ngọc Tuấn
Phiên bản di động