Bắc Giang:

Miễn phí tiền ăn cho nhiều đối tượng bị cách ly trong chiến dịch phòng, chống virus Corona

Tỉnh Bắc Giang đã hỗ trợ, miễn phí tiền ăn cho đối tượng là người nghèo, người có công với với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội khi phải áp dụng biện pháp cách ly y tế với mức 80.000 đồng/người/ngày để phòng chống dịch bệnh virus Corona.
Chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm nCoV tại Bắc Giang, Bắc Ninh và Thái Nguyên Kiểm soát, nắm chắc số lượng người nước ngoài đang lưu trú tại Bắc Giang Hàng trăm giường bệnh sẵn sàng "trực chiến" chống giặc virus Corona tại Bắc Giang

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus Corona (nCov) gây ra, để chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, ông Dương Văn Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ký quyết định hỗ trợ, miễn phí tiền ăn đối với những người phải cách ly y tế, theo mức 80.000 đồng/người/ngày, trong trong thời gian không quá 14 ngày.

mien phi tien an cho nhieu doi tuong bi cach ly trong chien dich phong chong virus corona
Tỉnh Bắc Giang đã hỗ trợ miễn phí tiền ăn cho nhiều đối tượng khó khăn khi phải cách ly y tế trong 14 ngày đề phòng, chống dịch bệnh nCov

Những người được miễn phí và hỗ trợ gồm người nghèo, người có công với với cách, đối tượng bảo trợ xã hội. Các đối tượng khác khi áp dụng biện pháp cách ly y tế phải tự chi trả tiền ăn trong thời gian cách ly.

Ngoài ra, những người trực tiếp tham gia phục vụ đối tượng cách ly (không bao gồm đối tượng được hưởng phụ cấp chống dịch, phụ cấp thường trực chống dịch 24/24 giờ theo quy định) được hỗ trợ 100.000 đồng/người/ngày.

Được biết, ngân sách tỉnh đảm bảo kinh phí thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh tại cấp tỉnh. Các huyện, TP sử dụng ngân sách địa phương năm 2020 và các nguồn kinh phí hợp pháp khác để thực hiện.

mien phi tien an cho nhieu doi tuong bi cach ly trong chien dich phong chong virus corona
Người nghèo, người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội sẽ được hỗ trợ 80.000 đồng/người/ngày khi cách ly y tế trong thời gian 14 ngày

Liên quan đến việc này, trước đó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã yêu cầu cả hệ thống chính trị phải vào cuộc và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, cách bách để ứng phó với dịch bệnh (nCov) do đặc thù có số lượng doanh nghiệp là người Trung Quốc khá lớn, lao động Trung Quốc tập trung nhiều, phức tạp

Tính đến ngày 11/2, tỉnh Bắc Giang chưa nghi nhận trường hợp nào mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra. Hiện tại, Bắc Giang đã chuẩn bị mọi điều kiện về cơ sở vật chất tốt nhất để phòng, chống dịch bệnh.

mien phi tien an cho nhieu doi tuong bi cach ly trong chien dich phong chong virus corona
Hàng trăm giường bệnh tại các TTYT huyện, TP, giường bệnh dã chiến đã được bố trí sẵn sàng để chống dịch virus corona

Cụ thể, từ bệnh viện cấp tỉnh cho đến các Trung tâm y tế (TTYT) đã lập kế hoạch, bố trí cách giường bệnh nằm trong khu cách ly để sẵn sàng nếu dịch xảy ra.

Hiện nay, trung bình các huyện, TP đã bố trí tối thiểu từ 20 cho đến 200 giường bệnh ở khu cách ly. Đồng thời, lên phương án thành lập các giường bệnh dã chiến với quy mô lớn, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch trong trường hợp bùng phát.

Theo tìm hiểu của PV, tại địa bàn các KCN tỉnh Bắc Giang, hiện có hơn 1,8 nghìn lao động Trung Quốc đang làm việc. Sau Tết Nguyên đán, có 913 người trở lại (đến từ Hồ Bắc là 9 người).

mien phi tien an cho nhieu doi tuong bi cach ly trong chien dich phong chong virus corona
Công nhân Công ty TNHH JA Solar đều được trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn để phòng, chống dịch bệnh

Với quyết tâm hạn chế dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu lực lượng công an rà soát, đồng loạt kiểm tra để nắm bắt chính xác tình hình lao động là người Trung Quốc đang làm việc, sinh sống trên địa bàn. Với những DN gây khó khăn, không cung cấp thông tin kịp thời, khai báo thiếu trung thực thì xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Thời điểm này, hầu hết các DN đều thực hiện việc cách ly số lao động là người Trung Quốc theo hướng dẫn của ngành y tế; trang bị khẩu trang cho 100% công nhân; thường xuyên nhắc nhở người lao động rửa tay, giữ gìn vệ sinh cá nhân; phun thuốc tiêu độc, khử trùng khu vực công ty.

mien phi tien an cho nhieu doi tuong bi cach ly trong chien dich phong chong virus corona
Ông Dương Văn Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang kiểm tra công tác phòng, chống dịch tai TTYT huyện Việt Yên (nguồn IT)

Ông Trần Văn Sinh - PGĐ phụ trách Sở Y tế Bắc Giang cho biết tỉnh Bắc Giang cho biết, tính đến ngày 11/2 Bắc Giang chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm bệnh, mọi công tác giám sát, kiểm tra các đơn vị được UBND tỉnh và Sở Y tế chỉ đạo quyết liệt, nghiêm túc.

Hiện dịch viêm phổi cấp do virus corona mới (nCoV) đã lan tới 27 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến 1.013 người tử vong và hơn 42.000 ca nhiễm chủ yếu người nhiễm bệnh là ở Trung Quốc. Tại Việt Nam, ngày 11/2, ghi nhận ca đầu tiên nhiễm nCoV là bé gái 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc nâng tổng số ca nhiễm bệnh là 15 người.

Nhóm PV
Phiên bản di động