Sự cố nguồn nước Nhà máy nước Sông Đà:

Miễn phí bình nước cho trường mầm non, thêm đường dây nóng hỗ trợ cấp nước sạch

Các trường mầm non trong khu vực bị ảnh hưởng bởi sự cố nguồn nước từ nhà máy nước sông Đà sẽ được miễn phí bình nước 20l, thêm số đường dây nóng để người dân gọi hỗ trợ cấp nước sạch, công bố khu vực ảnh hưởng và không ảnh hưởng bởi sự cố... là những thông tin quan trọng vừa được công ty Nước sạch Hà Nội thông báo tới người dân. 
Dân Thủ đô mang xô, chậu xếp hàng lấy nước sạch như thời bao cấp Bí ẩn nhóm đại gia sở hữu công ty nước sạch Sông Đà Dòng suối gần nhà máy nước sông Đà vẫn đen kịt sau 1 tuần bị đổ dầu 2.000 cuộc gọi trong đêm và 7 xe nước sạch miễn phí Tổng giám đốc nước sông Đà: Không chắc xử lý được ô nhiễm nước Phương pháp lọc chất ô nhiễm styren trong nước Thủ tướng yêu cầu điều tra nguyên nhân nước sông Đà ô nhiễm Thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân vùng nước nhiễm dầu không sử dụng để nấu ăn Cấp nước sạch miễn phí 24/24 cho dân cư sau sự cố đổ trộm dầu thải

Về việc hỗ trợ cấp nước cho các khu vực dân cư bị ảnh hưởng bởi sự cố nguồn nước Nhà máy nước Sông Đà, ngày 16/10/2019, công ty Nước sạch Hà Nội ra thông báo số 720.

Theo đó, công ty Nước sạch Hà Nội huy động, phát huy tối đa nguồn nước dự phòng để cấp nước ổn định, đảm bảo chất lượng cho các khu vực:

Quận Hoàng Mai: Phường Đại Kim, Định Công, Hoàng Liệt, Thịnh Liệt.

Quận Thanh Xuân: Phường Kim Giang, một phần phường Hạ Đình (giáp Thanh Xuân Nam).

Quận Nam Từ Liêm: Một phần phường Phùng Khoang (giáp với đường Nguyễn Xiển)

Các xã phía Tây quốc lộ 1 A thuộc huyện Thanh Trì.

Các khu vực trong địa bàn quản lý cấp nước của công ty CP VIWACO được hỗ trợ cấp nước miễn phí bằng xe stec liên lạc theo đường dây nóng:

Quận Thanh Xuân: 024.3829.4786

Quạn Nam Từ Liêm và một phần quận Cầu Giấy: 024.3829.3179

Với các trường mầm non thuộc khu vực quận Thanh Xuân, quận Nam Từ Liêm và một phần quận Cầu Giấy sẽ được cấp miễn phí bình nước tinh khiết loại 20 lít. Các trường liên hệ theo số điện thoại: 0243.8293.166.

Miễn phí bình nước cho trường mầm non, thêm đường dây nóng hỗ trợ cấp nước sạch
Các xe stec chở nước sạch cấp cho dân được huy động tối đa

Ngoài ra công ty nước sạch Hà Nội mở cửa 24/24h 4 nhà máy sản xuất nước sạch để người dân có thể chủ động vào lấy nước sinh hoạt trong lúc khó khăn.

Cụ thể: Nhà máy nước Hạ Đình tại 14 Ngõ 192 Phố Hạ Đình (Thanh Xuân); Nhà máy nước Pháp Vân tại Ngã ba Pháp Vân Cầu Rẽ (Hoàng Mai); Nhà máy nước Mai Dịch số 1 Phạm Hùng (Nam Từ Liêm); Trạm Cấp Nước Quỳnh Mai số 2 Quỳnh Mai (Hai Bà Trưng).

Miễn phí bình nước cho trường mầm non, thêm đường dây nóng hỗ trợ cấp nước sạch
4 nhà máy nước được mở cửa liên tục 24/24h để người dân chủ động vào lấy nước sạch khắc phục khó khăn trong sinh hoạt

Các khu vực khác bị ảnh hưởng sự cố nguồn nước từ Nhà máy nước Sông Đà đề nghị liên lạc với Công ty cấp nước Hà Đông và các công ty cấp nước khác đang cung cấp dịch vụ để được hỗ trợ khi cần thiết.

Các khu vực thuộc phạm vi cấp nước của Công ty nước sạch Hà Nội (bao gồm cả địa bàn quản lý cấp nước của Công ty CP Nước sạch số 2 Hà Nội) không bị ảnh hưởng bởi sự cố nguồn nước Nhà máy nước sông Đà. Chất lượng nước tại các khu vực này ổn định, đảm bảo theo đúng quy định.

Trước đó, trong buổi họp báo chiều 15/10, UBND TP Hà Nội khuyến cáo, Toàn bộ hệ thống nước tại các bể của khu chung cư và nhà dân ở Hà Nội bị ô nhiễm từ nguồn nước sông Đà cần phải được súc xả. UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà phải chịu toàn bộ chi phí cho việc súc xả các bể nước của nhà dân, chung cư.

Theo kết luận, nguồn nước của hàng trăm nghìn hộ dân Hà Nội có mùi khét thời gian qua là do có tồn tại hàm lượng Styren - chất có từ dầu thải gây ra, vượt quy chuẩn cho phép từ 1,3 - 3,65 lần.

Trong đêm 15/10, công ty CP Nước sạch Hà Nội đã nhận được 2.000 cuộc điện thoại và lập tức huy động 7 xe stec đến cấp nước sạch cho dân.

Huyền My
Phiên bản di động