Miền Bắc trở lạnh

Sau ít ngày thời tiết nồm ẩm và có phần oi bức, miền Bắc sẽ trở lạnh từ sáng 19/3.
Miền Bắc sắp kết thúc đợt rét buốt Miền Bắc đón không khí lạnh cực mạnh, có nơi dưới 5 độ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay (19/3), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7.

Trên đất liền, trưa và chiều 19/3, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Miền Bắc trở lạnh
Ảnh minh họa.

Ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 15-18 độ, khu vực vùng núi từ 12-15 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ; Bắc Trung Bộ phổ biến từ 16-19 độ.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 19/3 khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa to. Từ chiều 19/3 khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Cơ quan khí tượng khuyến cáo người dân đề phòng mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.

Khác với miền Bắc, hôm nay, các khu vực Nam Trung Bộ đến Nam Bộ, Tây Nguyên duy trì hình thái ngày nắng; riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng với nền nhiệt cao nhất dao động từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Hậu Lộc
Phiên bản di động