Mê Linh phấn đấu “Cải cách hành chính - Xây dựng chính quyền điện tử”

Ngày 18/10, Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Mê Linh (Hà Nội) tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội và Nhân dân trên địa bàn với chủ đề: "Cải cách hành chính - Xây dựng chính quyền điện tử”.
Hỗ trợ nông dân Mê Linh phục hồi sản xuất

Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Thành uỷ viên, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Hoàng Anh Tuấn - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND Huyện chủ trì hội nghị.

Sau khi các đại biểu đã nghe thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội; báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số 9 tháng năm 2024 của huyện Mê Linh, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm đề nghị các đại biểu phát huy dân chủ, tập trung thảo luận, trao đổi.

Mê Linh phấn đấu “Cải cách hành chính - Xây dựng chính quyền điện tử”
Huyện Mê Linh đối thoại về “Cải cách hành chính - Xây dựng chính quyền điện tử”

Bí thư Huyện ủy Mê Linh đề nghị các đại biểu nêu ý kiến ngắn gọn, rõ ràng, cụ thể về những khó khăn, vướng mắc, tâm tư, nguyện vọng của cơ quan, tổ chức, cá nhân mình trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, chân thành và chia sẻ, nhất là những vấn đề đang nhận được sự quan tâm đặc biệt về “Cải cách hành chính - Xây dựng chính quyền điện tử”.

Hội nghị dành phần lớn thời gian để các đại biểu đại diện cho đoàn viên công đoàn trong huyện đặt câu hỏi, tham gia ý kiến với các lãnh đạo huyện Mê Linh.

Mê Linh phấn đấu “Cải cách hành chính - Xây dựng chính quyền điện tử”
Đại diện đại biểu tham gia ý kiến tại buổi đối thoại

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, tại hội nghị các đại biểu đã nêu 15 ý kiến, kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo huyện về những nội dung tập trung vào các vấn đề chính: Hạ tầng mạng internet còn nhiều bất cập; việc tích hợp dữ liệu cơ sở của các ngành chưa đồng bộ; tỷ lệ người dân tham gia dịch vụ công trực tuyến; một số khó khăn trong chuyển đổi số khi một bộ phận người dân chưa mặn mà; những người cao tuổi gặp trở ngại trong thực hiện nội dung này; chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp…

Sau khi nghe những ý kiến, kiến nghị của các đại biểu theo chức năng, nhiệm vụ, các đồng chí Thường trực Huyện uỷ và lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện đã tiếp thu, trả lời trực tiếp và hứa sẽ đề xuất kiến nghị với cấp trên về những vấn đề không thuộc thẩm quyền. Qua đó, bước đầu đáp ứng giải đáp được những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện "Cải cách hành chính - Xây dựng chính quyền điện tử"…

Đồng chí Hoàng Anh Tuấn - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND Huyện giải đáp một số nội dung thuộc thẩm quyền tại Hội nghị
Đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh giải đáp một số nội dung thuộc thẩm quyền

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm yêu cầu các lãnh đạo đơn vị cần tập trung giải quyết nhanh chóng, triệt để những nội dung liên quan đến kiến nghị tại hội nghị lần này, nhất là đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong xử lý công việc; tăng cường công tác CCHC gắn với chuyển đổi số trên địa bàn Huyện với phần việc, mô hình thiết thực, sáng tạo và hiệu quả…

Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức và đổi mới mạnh mẽ tư duy về chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử để đáp ứng được mục tiêu là chuyển đổi số phải rút ngắn được quy trình, thủ tục giải quyết công việc; minh bạch, công khai quá trình phục vụ giải quyết các thủ tục hành chính với tinh thần người dân vừa là đối tượng phục vụ vừa là chủ thể sáng tạo.

c Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thanh Liêm phát biểu kết luận Hội nghị
Bí thư Huyện ủy Mê Linh Nguyễn Thanh Liêm phát biểu kết luận hội nghị

Thời gian tới, huyện Mê Linh cần đẩy mạnh hơn nữa tiến độ hoàn thành các nền tảng số, các mô hình chuyển đổi số. Khẩn trương rà soát, tối ưu quy trình hành chính nội bộ, quy trình giải quyết thủ tục hành chính. Tập trung hoàn thiện các hệ thống thông tin dùng chung, không để tình trạng lỗi, mất ổn định gây ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan, đơn vị và ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dân, doanh nghiệp khi tham gia hệ thống.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng mong muốn cán bộ và Nhân dân tiếp tục ra sức thi đua, vượt qua khó khăn, thách thức, luôn tận tâm, tận lực, không ngừng phấn đấu, học tập. Đẩy mạnh số hóa các lĩnh vực, trong đó ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số, nền tảng số trong công việc, hoạt động sản xuất kinh doanh, thúc đẩy xây dựng chính quyền điện tử góp phần xây dựng quê hương Mê Linh ngày càng phát triển nhanh, bền vững.

Vũ Cường
Phiên bản di động