Mẹ con thai phụ tử vong tại bệnh viện: Nếu có dấu hiệu tội phạm sẽ khởi tố

Đại tá Lê Ngọc Anh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết vụ việc mẹ con thai phụ tử vong bất thường tại bệnh viện thuộc điều tra theo thẩm quyền của Công an huyện Vĩnh Lộc, nếu có dấu hiệu tội phạm sẽ chỉ đạo khởi tố điều tra theo quy định.
Thanh Hoá: Giám đốc chiếm đoạt 2 tỷ đồng đặt cọc xuất khẩu lao động Thanh Hoá: Người đàn ông trầm cảm tự đóng đinh sắt vào đầu Thanh Hóa cho phép nhận chìm 500.000m3 chất nạo vét xuống biển

Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024 chiều 17/7, ông Nguyễn Bá Cẩn, quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, đã có thông tin về vụ việc mẹ con thai phụ tử vong bất thường tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc hôm 13/7.

Mẹ con thai phụ tử vong tại bệnh viện: Nếu có dấu hiệu tội phạm sẽ khởi tố
Ông Nguyễn Bá Cẩn, Quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, trả lời vụ việc mẹ con sản phụ tử vong bất thường tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc.

Theo ông Cẩn, về sự cố y khoa xảy ra ngày 13/7, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc, sau khi nắm được thông tin, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ.

Theo báo cáo, đây là trường hợp sinh con lần thứ 3 và đều sinh tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Lộc và đều khám trong quá trình mang thai tại Phòng khám của Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc.

"Ngay khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Vĩnh Lộc vào cuộc điều tra. Viện Pháp y Trung ương cũng đã vào cuộc khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân. Đồng thời tại thời điểm, hồ sơ bệnh án cũng đã được niêm phong ngay tại chỗ", ông Cẩn nói.

Cũng theo ông Cẩn, Sở Y tế đã thành lập hội đồng y khoa xác định nguyên nhân tử vong của mẹ con sản phụ. Hội đồng chuyên môn đã làm việc trực tiếp với bệnh viện huyện, cũng như các quy trình tiếp cận, các thành viên có liên quan đến nguyên nhân tử vong của hai mẹ con sản phụ.

Mẹ con thai phụ tử vong tại bệnh viện: Nếu có dấu hiệu tội phạm sẽ khởi tố
Mẹ con thai phụ tử vong bất thường tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc (tỉnh Thanh Hóa).

"Nếu như nói theo chuyên môn mô tả thì chưa đầy đủ, vì thế cần phải làm việc trực tiếp về quy trình. Quan trọng nhất vẫn là kết quả giám định, mang tính quyết định dẫn đến việc mẹ con sản phụ tử vong.

Nếu là do phản ứng, tai biến, sốc phản vệ đều sẽ được thể hiện trong kết quả giám định và hồ sơ bệnh án. Sau khi có kết quả chúng tôi sẽ thông tin đến cơ quan báo chí, trong trường hợp phát hiện vi phạm thì xử lý trách nhiệm, cá nhân tập thể theo quy định của pháp luật", ông Cẩn thông tin.

Đại tá Lê Ngọc Anh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết vụ việc thuộc điều tra theo thẩm quyền của Công an huyện Vĩnh Lộc, nếu có dấu hiệu tội phạm sẽ chỉ đạo khởi tố điều tra theo quy định, nếu không khởi tố cũng sẽ thông báo đến các cơ quan báo chí.

Trước đó, theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc, khoảng 7h5 ngày 13/7, bệnh viện có tiếp nhận thai phụ T.T.N (SN 1992, ở xã Thạch Long, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) vào bệnh viện sinh con. Khi đến bệnh viện, chị N mang bầu lần thứ 3 và thai đã 39 tuần.

Sau khi làm các xét nghiệm, bệnh nhân được theo dõi các quá trình chuyển dạ tại khoa sản. Đến khoảng 8h15 cùng ngày, sản phụ có biểu hiện đau tức ngực, khó thở, tím tái toàn thân, tim nghe không rõ.

Ngay lập tức sản phụ được ban trực xử lý cấp cứu ngừng tuần hoàn, đồng thời hội chẩn trực tiếp lãnh đạo và báo động đỏ toàn bệnh viện hỗ trợ cấp cứu bệnh nhân.

Sản phụ đã được hội chẩn và chẩn đoán suy hô hấp ngừng tuần hoàn, ối vỡ sớm/cơn hen phế quản ác tính/theo dõi thuyên tắc mạch ối.

Tuy nhiên, quá trình phẫu thuật không thành, thai nhi là bé gái không qua khỏi. Đối với thai phụ, sau khi hội chẩn với bệnh viện tuyến tỉnh, thai phụ được Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc chuyển lên tuyến trên nhưng cũng không qua khỏi.

Thanh Hoá: Giám đốc chiếm đoạt 2 tỷ đồng đặt cọc xuất khẩu lao động Thanh Hoá: Giám đốc chiếm đoạt 2 tỷ đồng đặt cọc xuất khẩu lao động
Thanh Hoá: Người đàn ông trầm cảm tự đóng đinh sắt vào đầu Thanh Hoá: Người đàn ông trầm cảm tự đóng đinh sắt vào đầu
Thanh Hóa cho phép nhận chìm 500.000m3 chất nạo vét xuống biển Thanh Hóa cho phép nhận chìm 500.000m3 chất nạo vét xuống biển
Bảo An - Ngô Nhung
Phiên bản di động