Thanh Hoá: Người đàn ông trầm cảm tự đóng đinh sắt vào đầu

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã phẫu thuật lấy thành công dị vật là cây đinh dài 5cm xuyên sọ do bệnh nhân trầm cảm tự đóng vào đầu.
Thanh Hóa cho phép nhận chìm 500.000m3 chất nạo vét xuống biển Thanh Hoá: Nước kênh bất ngờ chuyển màu tím bất thường Thanh Hoá: Mẹ con thai phụ tử vong tại bệnh viện

Bệnh nhân là ông L.Q.T (63 tuổi, trú tại Thanh Hóa) gần đây thường xuyên mất ngủ, cảm thấy đau đớn, bứt rứt, khó chịu.

Thanh Hoá: Người đàn ông trầm cảm tự đóng đinh sắt vào đầu
Bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa thăm khám cho bệnh nhân sau khi phẫu thuật.

Chiều 27/6, ông T tự đóng một cây đinh vào đỉnh đầu của mình. Sau đó, ông rơi vào trạng thái đau đầu nhiều, buồn nôn, hoảng loạn và được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Tại bệnh viện, kết quả khám lâm sàng và chụp cắt lớp vi tính sọ não cho thấy bệnh nhân có vết thương sọ não, vết thương xoang tĩnh mạch dọc trên do dị vật kim loại cắm vào vùng đỉnh bên trái, cạnh xoang tĩnh mạch dọc trên. Dị vật có đường kính 0.5cm, chiều dài 5,1cm.

Thanh Hoá: Người đàn ông trầm cảm tự đóng đinh sắt vào đầu
Hình ảnh cây đinh trên phim chụp cắt lớp sọ não.

Các bác sĩ nhận định đây là một trường hợp tổn thương nặng, do vết thương dính xoang tĩnh mạch dọc trên thông trực tiếp với hội lưu các xoang dọc trên nên nguy cơ chảy máu ồ ạt và khó cầm, bệnh nhân có thể tử vong cao nếu không được phẫu thuật lấy dị vật kịp thời.

Bệnh nhân được chuyển về phòng mổ cấp cứu khẩn cấp.

Các bác sĩ đã khoan sọ xung quanh đinh, mở volet xương sọ lấy đinh ra ngoài. Các bác sĩ tiến hành vá kín thành bên xoang tĩnh mạch dọc trên, cầm máu nhu mô não, vá kín màng cứng. Sau hơn 2 giờ căng thẳng, ca phẫu thuật thành công, các bác sĩ đã lấy cây đinh dài hơn 5cm ra khỏi đầu bệnh nhân.

Kết thúc hơn 10 ngày theo dõi và điều trị, sức khỏe bệnh nhân hồi phục tốt, vết mổ liền tốt, không yếu liệt.

Bệnh nhân đã được ra viện và được các bác sĩ tư vấn chuyển cơ sở y tế có chuyên khoa để tiếp tục điều trị bệnh trầm cảm.

Thanh Hóa cho phép nhận chìm 500.000m3 chất nạo vét xuống biển Thanh Hóa cho phép nhận chìm 500.000m3 chất nạo vét xuống biển
Thanh Hoá: Nước kênh bất ngờ chuyển màu tím bất thường Thanh Hoá: Nước kênh bất ngờ chuyển màu tím bất thường
Thanh Hoá: Mẹ con thai phụ tử vong tại bệnh viện Thanh Hoá: Mẹ con thai phụ tử vong tại bệnh viện
Bảo An - Ngô Nhung
Phiên bản di động