MB bầu Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát nhiệm kỳ mới

Sáng 15/6, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông nhiệm kỳ 2024-2029, trong đó trọng tâm là công tác nhân sự.
MB chuẩn bị họp đại hội đồng cổ đông MB dự kiến tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng năm 2024

Sau khi hoàn tất thủ tục lựa chọn ứng viên và báo cáo Ngân hàng Nhà nước chấp thuận nhân sự bầu thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2024-2029 theo quy định, MB đã trình Đại hội đồng cổ đông nhiệm kỳ 2024-2029 thông qua số lượng và tiến hành công tác bầu cử.

Nhân sự Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát MB được bầu là những người có trình độ chuyên môn cao, uy tín và có kinh nghiệm trong quản trị điều hành doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu quản trị ngân hàng theo tiêu chuẩn cao, phát triển bền vững, đảm bảo lợi ích cổ đông.

Việc lựa chọn cũng đảm bảo tính đa dạng về kinh nghiệm, độ tuổi, giới tính; tính độc lập, có tính kế thừa cũng như đáp ứng các tiêu chuẩn phù hợp về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong và văn hóa làm việc tại ngân hàng.

Cơ cấu Hội đồng quản trị gồm 11 thành viên

Theo đó, 4 thành viên kế thừa từ nhiệm kỳ 2019-2024 đã trúng cử vào Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2024-2029, trong đó, ông Lưu Trung Thái (Chủ tịch Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2019-2024) được bầu với tỷ lệ phiếu cao nhất.

Cùng ngày, ông Lưu Trung Thái đã tổ chức cuộc họp đầu tiên của Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2024-2029 và được các thành viên tín nhiệm bầu tiếp tục là Chủ tịch Hội đồng quản trị MB nhiệm kỳ mới.

MB bầu Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát nhiệm kỳ mới
Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2024-2029 của MB ra mắt đại hội.

Bà Vũ Thị Hải Phượng tiếp tục được bầu là Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới. Ngoài ra còn 2 thành viên nhiệm kỳ 2019-2024 tiếp tục tham gia Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới là bà Vũ Thái Huyền và ông Lê Viết Hải.

Trong khi đó có 7 gương mặt nhân sự mới tham gia vào Hội đồng quản trị với đa số là các nhân sự thế hệ 8X gồm:

Ông Phạm Như Ánh - Tổng Giám đốc, là nhân sự đã gắn bó 19 năm với MB, có nhiều kinh nghiệm điều hành kinh doanh ngân hàng và đạt thành tích xuất sắc. Ông từng là thành viên Ban điều hành phụ trách Khối Khách hàng lớn (CIB) và hoạt động kinh doanh khu vực phía Nam - các đơn vị luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch, mang lại hiệu quả cho MB.

Năm 2023, ông Ánh được Hội đồng quản trị tín nhiệm bổ nhiệm là Tổng Giám đốc, điều hành MB hoàn thành các nhiệm vụ kinh doanh được Đại hội đồng cổ đông giao năm 2023.

Ông Vũ Thành Trung - Thành viên Ban điều hành, là nhân sự đã gắn bó 14 năm với MB. Ông có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực đầu tư, bán lẻ, phụ trách các khối/cơ quan trọng yếu của ngân hàng.

Ông Trung là nhân sự đóng vai trò quan trọng trong quá trình đưa MB trở thành ngân hàng tiên phong về chuyển đổi số, với quy mô khách hàng thuộc top đầu trong giai đoạn vừa qua. Cùng ngày, ông Trung đã được Hội đồng quản trị bầu là Phó Chủ tịch nhiệm kỳ 2024-2029, được kỳ vọng sẽ tăng cường, mở rộng hợp tác và kinh doanh quốc tế của MB.

Bà Nguyễn Thị Hải Lý – Trưởng Ban Đầu tư tài chính, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông và Quân đội (Viettel) đã trải qua 26 năm ở các vị trí cán bộ quản lý chủ chốt tại Viettel như: Trưởng ban Đầu tư xây dựng, Ban Đầu tư tài chính; Phó Tổng Giám đốc, Phó Chủ tịch, Chủ tịch Tổng Công ty Đầu tư Quốc tế Viettel…

MB bầu Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát nhiệm kỳ mới
Tri ân Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2019-2024.

Bà Lý được Hội đồng quản trị bầu là Phó Chủ tịch nhiệm kỳ 2024-2029 và được kỳ vọng sẽ thúc đẩy, mở rộng hoạt động hợp tác, kinh doanh của MB và các công ty thành viên trong lĩnh vực kết hợp với viễn thông, công nghệ thông tin, phát triển sản phẩm liên kết viễn thông...

Ông Phạm Doãn Cương là nhân sự có 20 năm công tác tại Viettel với nhiều năm kinh nghiệm tại các thị trường nước ngoài quan trọng của tập đoàn này. Ông từng là Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel (Viettel Digital) và là nhân sự chủ chốt trong lĩnh vực mobile-money của Viettel, được tin tưởng sẽ hỗ trợ MB trong phát triển công nghệ, chuyển đổi số.

Ông Vũ Xuân Nam là nhân sự trẻ nhất của Hội đồng quản trị MB nhiệm kỳ này, có 13 năm gắn bó và giữ các vị trí quản lý, phụ trách mảng đầu tư của Tổng công ty trực thăng Việt Nam.

Ông Nam được tin tưởng sẽ thúc đẩy hợp tác, kinh doanh giữa MB và Tổng Công ty trực thăng Việt Nam trong các lĩnh vực: dịch vụ vận tải/hàng không, dầu khí, cơ khí, bay thương mại/du lịch.

Bà Hoàng Thị Thu Hiền có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, kế toán, đầu tư của Công ty TNHH MTV Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và các công ty thành viên. Bà cũng có kinh nghiệm trong lĩnh vực Ngân hàng khi công tác tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

MB bầu Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát nhiệm kỳ mới
Ông Lưu Trung Thái - Chủ tịch Hội đồng quản trị MB nhiệm kỳ 2024-2029

Bà Hiền được kỳ vọng sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác, kinh doanh giữa Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn và MB trong các lĩnh vực: cảng biển, vận tải biển, dịch vụ tàu biển, logistic, đóng tàu …

Thành viên Hội đồng quản trị độc lập là ông Hoàng Văn Sâm, là người có kiến thức sâu về kinh tế, có 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý, giám sát tài chính, quản lý Nhà nước và hiểu sâu sắc về MB, đáp ứng các tiêu chuẩn về tính độc lập theo quy định.

Cơ cấu Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2024-2029 gồm 5 thành viên

Theo đó, có 3 nhân sự kế thừa từ nhiệm kỳ trước đã trúng cử nhiệm kỳ mới gồm: Bà Lê Thị Lợi - Trưởng Ban kiểm soát. Ngoài ra, Đại hội đồng cổ đông bầu bà Nguyễn Thị An Bình và bà Đỗ Thị Tuyết Mai tiếp tục tham gia Ban kiểm soát nhiệm kỳ mới.

Các thành viên Ban kiểm soát mới gồm 2 nhân sự, trong đó, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hà có 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng và 19 năm gắn bó với MB. Bà trải qua các vị trí cán bộ quản lý, Giám đốc Khối Kiểm tra Kiểm soát nội bộ MB. Từ năm 2019, bà là Trưởng Kiểm toán nội bộ MB, là cơ quan tham mưu cho Ban kiểm soát MB và dẫn dắt cơ quan Kiểm toán nội bộ MB đạt nhiều thành tích cao trong hoạt động.

Cùng đó là ông Đỗ Văn Tiến có 32 năm trong lĩnh vực ngân hàng, là nhân sự có nhiều năm kinh nghiệm quản lý, điều hành chi nhánh ngân hàng; có kiến thức, kinh nghiệm chuyên sâu trong hoạt động phê duyệt tín dụng của MB.

Bổ nhiệm 2 thành viên Ban điều hành

MB bầu Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát nhiệm kỳ mới
Ông Phạm Như Ánh - Tổng Giám đốc MB.

Sau khi kết thúc nhiệm kỳ Hội đồng quản trị 2019-2024, bà Nguyễn Thị Ngọc và bà Nguyễn Thị Thủy được Hội đồng quản trị tín nhiệm, bổ nhiệm giữ vị trí thành viên Ban điều hành MB.

Với kinh nghiệm quản trị trong nhiều năm, việc bổ sung 2 rhành viên Ban điều hành mới sẽ củng cố hệ thống quản trị - điều hành, tăng cường khả năng thực thi chiến lược của MB trong giai đoạn mới.

Được biết, giai đoạn 2024-2029, Hội đồng quản trị MB kiên định mục tiêu chuyển đổi số để trở thành “Doanh nghiệp số, Tập đoàn tài chính dẫn đầu”, ưu tiên xây dựng các mục tiêu phát triển bền vững, củng cố chất lượng các mặt hoạt động, đầu tư nguồn lực, các nền tảng cho chiến lược phát triển dài hạn.

MB sẽ tiếp tục bám sát các mục tiêu chiến lược giai đoạn 2022-2026, chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp số, áp dụng triệt để, sáng tạo các phương pháp làm việc hiệu quả. Định vị ngân hàng thuộc top 3 các chỉ số về hiệu quả và an toàn; các chỉ tiêu quy mô và lợi nhuận trước thuế phấn đấu cao hơn bình quân ngành.

Hậu Lộc
Phiên bản di động