Mẫu xe bán tải đầu tiên của Hyundai lộ ảnh chạy thử

Những hình ảnh “bí ẩn” về mẫu xe bán tải đầu tiên của Hyundai đã “tiết lộ” một số khác biệt nhỏ so với mẫu concept được công bố trước đây.
Hyundai và Kia thu hồi để khắc phục lỗi hơn 640.000 xe Chiếc sedan song sinh với Hyundai i10 sắp được ra mắt Hyundai i10 2020 có giá chưa đến 400 triệu đồng tại Anh
mau xe ban tai dau tien cua hyundai lo anh chay thu
Mẫu xe concept bán tải Santa Cruz được Hyundai công bố hồi năm 2015.

Hyundai Santa Cruz lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2015 tại Triển lãm ô tô Detroit và từ đó, mẫu xe này trở thành chủ đề thường xuyên của những tin đồn về khoảng thời gian sẽ chính thức đi vào sản xuất.

Vào thời điểm đó, Hyundai đã không tiết lộ nhiều về mẫu xe ngoại trừ nó nhắm vào đối tượng khách hàng trẻ ưa thích một chiếc xe tiện ích nhỏ gọn, nhưng cần sự linh hoạt hàng ngày.

mau xe ban tai dau tien cua hyundai lo anh chay thu
Hình ảnh rò rỉ cho thấy chiếc xe chạy thử có kích thước lớn hơn mẫu Concept. Ảnh Road Test.

Và phải đến cuối năm 2019, hãng xe Hàn Quốc Hyundai mới thông báo mẫu bán tải đầu tiên Santa Cruz sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Montgomery, bang Alabama từ năm 2021.

Santa Cruz đang nhận được sự tò mò của dư luận và đã có nhiều dự đoán khác nhau về mẫu xe bán tải đầu tiên của Hyundai này.

Mới đây nhất, một số hình ảnh mới được chụp lại bởi một độc giả của trang Road Test đã cho thấy bán tải của Hyundai đang được chạy thử trên đường phố ở Hàn Quốc.

mau xe ban tai dau tien cua hyundai lo anh chay thu
Chiếc xe được che kín về ngoại thất. Ảnh Road Test.

Chiếc xe xuất hiện một cách đầy bí ẩn khi được che gần như toàn bộ ngoại thất. Về tổng thể, có vẻ như chiếc xe trên lớn hơn một chút so với mẫu concept trưng bày tại Triển lãm ô tô Detroit 2015.

Tuy nhiên, các bộ phận còn lại gần như đều giống như những gì người ta biết về Santa Cruz, khi phần đầu xe được làm theo dáng thẳng và thân xe có dáng khá tròn.

Có thể thấy phần cột C của xe khá dốc theo chiều xuôi về phía sau, hai cánh cửa có những chi tiết được dập rất góc cạnh. Những chi tiết này cũng đều trùng khớp với mẫu concept trước đây.

mau xe ban tai dau tien cua hyundai lo anh chay thu
Hình ảnh được cho là Hyundai Santa Cruz chạy thử trên đường phố Hàn Quốc. Ảnh Road Test.

Theo Hyundai, nhà máy lắp ráp của hãng này tại Montgomeryn, Alabama, Mỹ sẽ nhận được một khoản đầu tư có trị giá lên đến 410 triệu USD để hỗ trợ sản xuất bán tải Santa Cruz.

Thông số cụ thể của Santa Cruz vẫn còn rất bí ẩn và hầu hết các dự đoán chủ yếu dựa theo bản concept hồi năm 2015.

Các nguồn tin hiện nay đag nghiêng về việc mẫu bán tải Santa Cruz sẽ chia sẻ nền tảng khung gầm với Tucson hay Santa Fe. Tuy nhiên, nhiều dự đoán nghiên về Santa Fe do SUV này cũng được sản xuất tại Alabama cùng với Sonata và Elantra.

Nếu như điều này xảy ra, Hyundai Santa Cruz có thể sẽ được trang bị hai tùy chọn đông cơ 4 xi-lanh: các bản tiêu chuẩn sử dụng cỗ máy 2.4L hút khí tự nhiên với 185 mã lực/241 Nm và các bản cao cấp hơn sử dụng động cơ 2.0L tăng áp với 235 mã lực/352 Nm.

Thanh Thắng
Phiên bản di động