Mạng xã hội Lotus “hút” người dùng bằng “nội dung”

Được thiết kế với phương châm "Nội dung là vua", mạng xã hội Lotus vừa được VCCorp chính thức công bố lộ trình ra mắt trong cuộc họp báo ngày 9/9 tại Hà Nội.
Trải nghiệm mạng xã hội thuần Việt - LOTUS Vì sao mạng xã hội gây nghiện Tung Clip bị can Nguyễn Văn Đông thuật lại vụ thảm sát tại Đan Phượng có vi phạm pháp luật?

Theo đó, ngày 16/9, mạng xã hội của người Việt, cho người Việt sẽ chính thức cho phép người dùng đăng ký và trải nghiệm.

Lotus là mạng xã hội đi theo hướng khác biệt, lấy nội dung làm trọng tâm tạo nên một nền tảng hỗ trợ cho các nhà sản xuất nội dung và các cá nhân thỏa sức sáng tạo để có được các nội dung chất lượng hơn phục vụ người sử dụng.

mang xa hoi lotus hut nguoi dung bang noi dung
Bà Nguyễn Thị Thùy Dung - Giám đốc marketing và quản lý nhà sáng tạo nội dung và người nổi tiếng của Lotus

Để có nội dung ban đầu tốt, hiện tại, Lotus hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong hơn 20 lĩnh vực khác nhau và trên 30 cơ quan báo chí.

Ngoài ra, đại diện VCCorp cũng cho biết thêm, mạng xã hội Lotus có hướng đi riêng khi xây dựng các cách thức để có nguồn doanh thu cho các nhà sáng tạo nội dung từ quảng cáo thông qua Admicro, một đơn vị quảng cáo thuộc VCCorp đang tiếp cận với 10 nghìn nhãn hàng, hệ thống công nghệ…

Lotus cam kết khai thác quảng cáo, tạo nguồn thu cho nhà sáng tạo nội dung trong vòng 1 tháng kể từ khi sản phẩm bắt đầu hoạt động ổn định.

Với người dùng Lotus, không cần kết bạn mà chỉ cần "quan tâm/theo dõi/làm fan nguồn thông tin", kết nối với nội dung, các chủ đề cần quan tâm và các mối quan tâm. Trong quá trình sử dụng, người dùng Lotus sẽ có thể tích lũy “token” bằng cách tạo ra các nội dung.

mang xa hoi lotus hut nguoi dung bang noi dung
Người dùng trải nghiệm mạng xã hội thuần Việt trên điện thoại.

Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng Giám đốc VCCorp, đánh giá với việc hoạt động theo cách thức hoàn toàn mới sẽ gặp rất nhiều thách thức về mặt công nghệ.

"Với việc xây dựng mạng xã hội tạo ra nguồn doanh thu trực tiếp, rất có thể trong tương lai sẽ xuất hiện tình trạng hack, crack. Bên cạnh việc vận hành các hoạt động tương tác về nội dung một cách hoàn thiện, đây cũng là thách thức về mặt công nghệ, tuy nhiên, tôi tự tin đội ngũ của VCCorp đủ khả năng để kiểm soát" - ông Tân khẳng định.

mang xa hoi lotus hut nguoi dung bang noi dung
Ông Nguyễn Thế Tân - Tổng Giám đốc Công ty CP VCCrop.

Dự án mạng xã hội Lotus được thành lập, đầu tư và phát triển với sự tham gia vốn của các doanh nghiệp và cá nhân trong nước, tổng giá trị dự án lên tới 1.200 tỷ đồng.

"Dự án đã huy động được 700 tỷ từ VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước. Chúng tôi dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỷ trong giai đoạn đầu để sẵn sàng nguồn lực cho việc phát triển lâu dài" - Tổng Giám đốc VCCorp cho hay.

Phạm Mạnh - Hoàng Duy
Phiên bản di động