Mang “Mùa đông ấm” đến với học sinh vùng cao tỉnh Cao Bằng

Mới đây, Câu Lạc bộ (CLB) Tình nguyện Lửa xanh Y Dược đã phát động chương trình từ thiện “Mùa đông ấm” nhằm trao gửi yêu thương tới các em học sinh khó khăn vùng biên giới.
Học sinh Hà Nội "cháy hết mình" với giải đấu Hiphop Hà Nội: Phụ huynh trình báo 3 học sinh lớp 11 nhập viện vì bị đánh hội đồng

CLB Tình nguyện Lửa xanh Y Dược là CLB sinh viên của Trường Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ đặt chân tới mảnh đất cằn xã Xuân Trường (Bảo Lạc, Cao Bằng) là địa phương khó khăn nhất để trao quà cho các em học sinh gặp khó khăn.

Mang “Mùa đông ấm” đến với học sinh vùng cao tỉnh Cao Bằng
Các em học sinh ở xã Xuân Trường (Bảo Lạc, Cao Bằng) học trong điểm trường thiếu thốn nhiều thứ.

Được biết, xã Xuân Trường nằm lặng lẽ giữa những dãy núi đá vôi dốc đứng, hang động sâu thẳm và khe suối ngang dọc. Nơi đây có tới 866 hộ dân nhưng hầu hết là đồng bào dân tộc thiểu số như Tày, Nùng, Dao, Lô Lô...

Thời tiết nơi đây khắc nghiệt khiến việc trồng trọt của bà con gặp rất nhiều khó khăn. Qua tìm hiểu của thành viên CLB, lương thực nhà nào cũng dùng triền miên là ngô, khoai, sắn ăn kèm với cơm, bí xanh, bí ngô.

Vào mùa đông, người dân phải gồng mình chịu đựng hơi lạnh căm căm từ núi đá cộng hưởng với cái lạnh của những đợt gió mùa Đông Bắc. Cảm giác được mặc chiếc áo ấm, cầm trên tay sách vở mới, đẹp là điều mà các em bé nơi đây ao ước xa vời.

Thấu hiểu những khó khăn ấy, CLB Tình nguyện Lửa Xanh Y Dược đã và đang phát động chương trình tình nguyện “Mùa Đông Ấm 2020” để chia sẻ và lan tỏa yêu thương tới vùng đất Xuân Trường.

Trong chuyến đi tiền trạm, nhận ra sự thiếu thốn về nguồn nước sinh hoạt của người dân, CLB dự kiến sẽ thực hiện công trình “Nước Nguồn Yêu Thương”. Cụ thể là sẽ xây dựng 1 giếng nước sạch tại Trường Tiểu học xã Xuân Trường.

Mang “Mùa đông ấm” đến với học sinh vùng cao tỉnh Cao Bằng
CLB Tình Nguyện Lửa Xanh Y Dược đã tổ chức chuyến từ thiện Mùa đông ấm tại Bắc Kạn vào năm 2019.

Ngoài ra, CLB còn trao tặng 50 phần quà khuyến học gồm cặp sách, bảng đen, vở viết, bút chì cho các em nhỏ; 60 phần quà cho hộ gia đình chính sách, mỗi phần quà trị giá hơn 500.000 đồng, cùng với 2 tủ sách hy vọng, 500 suất thuốc miễn phí, 1 tủ thuốc miễn phí tại trạm Y tế xã.

Chia sẻ về hoạt động này, anh Nguyễn Đức Long - Chủ nhiệm CLB Tình Nguyện Lửa Xanh Y Dược cho hay: “Mùa đông ấm là một trong những chương trình tình nguyện lớn nhất của CLB được tổ chức hàng năm với mong muốn được giúp đỡ bà con xã Xuân Trường vơi bớt đi phần nào khó khăn, thiếu thốn. CLB với hy vọng có thể cống hiến sức trẻ, sức khỏe của chúng mình cho những mảnh đời còn khốn khó, bất hạnh. Có thể vật chất chúng mình mang đến còn nhỏ nhưng điều lớn lao hơn cả là người dân nơi đây cảm thấy ấm áp hơn khi mùa đông đến".

Tất cả thành viên trong CLB với lòng nhiệt huyết, hăng say của sức trẻ đã sẵn sàng lên đường, mang ngọn lửa yêu thương ấm nóng đến với bà con..

Di Linh
Phiên bản di động