Mang đến cho thiếu nhi Tết Trung thu thật đầm ấm, vui tươi

Tối 27/9, tại thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm 2023 “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” với chủ đề: "Làm việc tốt cùng bạn vui Trung thu". Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tới dự.
Nuôi dưỡng ước mơ đẹp, thi đua nghìn việc tốt Về Thanh Trì thưởng thức bánh Trung thu truyền thống đạt chứng nhận OCOP 3 sao Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc: Ấn tượng đêm hội "Vầng trăng cổ tích"

Ngoài điểm cầu tại Bình Phước, chương trình được phát sóng trực tuyến trên các trang cộng đồng của Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, ứng dụng “Thanh niên Việt Nam” và được kết nối trực tuyến với 14 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố: Hà Giang, Hà Nội, Lào Cai, Ninh Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh, Bến Tre, Kiên Giang.

Đây là năm thứ 11 của hành trình Trung thu cho em, năm thứ 3 của chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” do Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức với mong muốn mang đến cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn Tết Trung thu thật đầm ấm, vui tươi và nghĩa tình. Chương trình cũng là sự sẻ chia, mang yêu thương đến với các em nhỏ; Cổ vũ, động viên, tiếp thêm sức mạnh để các em bám trường, bám lớp; Tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ, vun đắp cho những ước mơ của các em sớm trở thành hiện thực.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại chương trình
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại đêm hội, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thân ái gửi tới các em thiếu niên, nhi đồng cả nước lời thăm hỏi thân thương, trìu mến nhất. "Tôi rất vui khi biết rằng, mỗi em, mỗi cháu có hoàn cảnh khác nhau nhưng có một điểm chung đó là nỗ lực học tập, đạt nhiều thành tích, lễ phép, đoàn kết; Có tấm lòng yêu thương và chia sẻ với mọi người. Tôi mong các em, các cháu hãy luôn nỗ lực học tập, rèn luyện, phát huy kết quả đã đạt được và ngày càng đạt được nhiều thành tích cao hơn. Chúc các cháu có một đêm Trung thu, mùa Trung thu thật vui tươi, thật đầm ấm", Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

Chủ tịch nước khẳng định, quan tâm, chăm lo, giáo dục, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng là chủ trương rất lớn của Đảng, Nhà nước. Đây là nhiệm vụ quan trọng có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển bền vững của đất nước. Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng khi biết rằng, thời gian qua, nhiều tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể đã đồng hành, tổ chức các chương trình, hoạt động có ý nghĩa để chăm sóc thiếu niên, nhi đồng.

Võ Văn Thưởng - Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam, đồng chí Trương Hoà Bình - Nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, Nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nước CHXHCN Việt Nam
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình tặng quà các em thiếu nhi

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng hoan nghênh Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh những năm qua tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa, đặc biệt là vào dịp Trung thu với chủ đề, tại các vùng miền khác nhau, góp phần mang đến cho thiếu nhi cơ hội “cùng vui chơi, cùng nhau rước đèn ông sao, cùng nghe kể lại sự tích chị Hằng, chú Cuội”. Thời gian tới Trung ương Đoàn và các cơ quan, tổ chức và toàn xã hội cùng tiếp tục chung tay để “năm nào các cháu thiếu niên, nhi đồng cũng được vui chơi, sáng tạo, chia sẻ niềm vui”.

Mang đến cho thiếu nhi Tết Trung thu thật đầm ấm, vui tươi
Mang đến cho thiếu nhi Tết Trung thu thật đầm ấm, vui tươi
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy và Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang tặng quà các em thiếu nhi

Tại chương trình, 100 thiếu nhi, trong đó 50 em đại diện cho các em mồ côi cha mẹ do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, 50 em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Bình Phước đã được nhận quà Trung thu, học bổng 2 triệu đồng của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng. Mỗi em cũng được nhận học bổng 2 triệu đồng của Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương và các cơ quan, đơn vị, cá nhân hảo tâm đồng hành.

Hơn 1.000 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Phước tham dự chương trình cũng được nhận 1 chiếc lồng đèn Trung thu và phần quà trị giá 350 nghìn đồng.

Tiết mục văn nghệ của thiếu nhi tại chương trình
Tiết mục văn nghệ của thiếu nhi tại chương trình

Dịp này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã trao tặng 2 phòng máy tính bao gồm 40 máy vi tính; Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương trao tặng 1 công trình “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội” cho trường Tiểu học Tân Xuân C, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước trị giá 350 triệu đồng. Tổng số nguồn lực công trình và quà tặng trao tại tỉnh Bình Phước trong dịp này là 1,6 tỉ đồng.

Được tổ chức cao điểm từ ngày 19/9 đến ngày 29/9/2023, chương trình Trung thu cho em “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” đã và đang được các cấp bộ Đoàn, Hội đồng Đội, cơ sở Đội tổ chức với nhiều hoạt động phong phú. Hơn 5 triệu chiếc lồng đèn và phần quà Trung thu trao tặng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em sống trong gia đình hộ nghèo, con thanh niên công nhân; các em ở vùng sâu vùng xa, vùng biên giới, biển đảo…

Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng hơn 12.000 chiếc lồng đèn và quà Trung thu tới thiếu nhi tại 22 tỉnh, thành phố: Bình Phước, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Kạn, Hoà Bình, Hà Nội, Nghệ An, Phú Yên, Khánh Hoà, Lâm Đồng, Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Vĩnh Long, Hậu Giang, An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng.

Nguyễn Dũng
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động