Mane tỏa sáng, Liverpool ngược dòng khó tin trước Aston Villa

Với một pha kiến tạo và trực tiếp ghi bàn thắng quyết định ở phút 94, người hùng Mane giúp Liverpool ngược khó tin trước Aston Villa với tỷ số 2-1.
Nhận định trước trận đấu Aston Villa vs Liverpool, 22h00 2/11: Cuốn phăng chủ nhà Man Utd ‘né’ được Liverpool và Man City ở tứ kết Cúp Liên đoàn Anh Liverpool 5-5 Arsenal (5-4): Mưa bàn thắng ở Anfield

Làm khách trên sân Villa Park của Aston Villa, Liverpool ra quân mà thiếu vắng mỏ neo Fabinho. HLV Jurgen Klopp đã thay thế cầu thủ Brazil bằng Adam Lallana. Chính điều này đã làm sức cạnh tranh khu trung độ của Liverpool tỏ ra yếu thế trước đội chủ nhà.

Ngay ở giây thứ 33 của trận đấu, El Ghazi đã pha đột phá dũng mãnh và có cơ hội khi đối mặt với thủ thành Liverpool. Thế nhưng, cú dứt điểm của anh đã đí trúng vị trí mà Alisson đứng.

Aston Villa tiếp tục là đội nắm thế chủ động. Phút thứ 7, đội trưởng Henderson có pha chuyền về bất cẩn suýt chút nữa khiến đội nhà phải chịu tình huống nguy hiểm.

Lúc này, Liverpool dần lấy lại được thế trận và tạo ra các cơ hội. Nhưng những chân sút Mane, Salah lần lượt bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Phút 21, Mahmoud Trezeguet dứt điểm chuẩn xác sau một tình huống đá phạt của Aston Villa. Alisson đã chạm được chân vào bóng nhưng không thể cứu thua. Sau khi lắng nghe tư vấn từ công nghệ VAR, trọng tài đã quyết định công nhận bàn thắng.

mane toa sang liverpool nguoc dong kho tin truoc aston villa
VAR công nhận bàn thắng của Aston Villa.

Nhận bàn thua, Liverpool dồn lên tấn công nhằm kiếm tìm bàn thắng. Phút 28, Firmino đã đưa được bóng vào lưới sau đường chuyền của Mane nhưng không được công nhận do lỗi việt vị. VAR cũng đã được sử dụng trong tình huống này và kết quả không có lợi cho đội khách.

mane toa sang liverpool nguoc dong kho tin truoc aston villa
VAR xác định Firmino đã rơi vào thế việt vị trước khi đưa bóng vào lưới đội chủ nhà.

Những phút cuối hiệp 1, Liverpool nắm thế chủ động nhưng đã không thể làm được gì trước đội nhà chủ động chơi thấp.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về Aston Villa.

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn là đội cầm nhiều bóng hơn và đội chủ nhà vẫn thi đấu tập trung với đội hình thấp.

Phút 59, Alexander-Arnold thực hiện quả tạt chính xác cho Mane đánh đầu cự ly gần nhưng Heaton có pha cứu thua khó tin.

mane toa sang liverpool nguoc dong kho tin truoc aston villa
Mane không chiến thắng được thủ thành của Aston Villa.

HLV Jurgen Klopp thực hiện liên tiếp thay đổi người nhằm tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng, khi những sự thay đổi người chưa phát huy thì Liverpool suýt chút nữa phải nhận bàn thua thứ 2.Một pha phản công của đội chủ nhà. Rất may là Van Dijk đã kịp thời có mặt để bọc lót cho các đồng đội.

Trận đấu đi về những phút cuối trận chứng kiến hàng thủ Aston Villa thi đấu quả cảm.

Phút 87, Mane có pha đi bóng cắt ngang vào khung thành và tung ra pha tạt bóng bằng chân trái. Andy Robertson lao vào đánh đầu dũng mãnh đã gỡ hòa cho Liverpool.

mane toa sang liverpool nguoc dong kho tin truoc aston villa

Trận đấu có 5 phút bù giờ, các cầu thủ Liverpool vẫn miệt mài tấn công không biết mệt mỏi.

Phút 90+4, Bắt nguồn từ quả phạt góc bên cánh phải của Alexander-Arnold, Sadio Mane bay người đánh đầu lái bóng vào góc xa ghi bàn thắng quý hơn vàng cho Liverpool.

Liverpool có màn lội ngược dòng vô cùng ngoạn mục nhờ sự tỏa sáng rực rỡ của Sadio Mane. Qua đó, giữ vững ngôi đầu và đảm bảo khoảng cách với đội đứng thứ hai là Man City 6 điểm.

Bàn thắng:

Aston Villa: Trezeguet 21'

Liverpool: Robertson 87', Mane 90'+4

Đội hình ra sân:

Aston Vila: Heaton, Guilbert, Mings, Engels, Targett, Nakamba, McGinn, Luiz, Trezeguet, El Ghazi, Wesley.

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson, Wijnaldum, Lallana, Henderson, Mane, Salah, Firmino.

Hoàng Duy (T/H)
Phiên bản di động