Man Utd vs PSG: Phút bù giờ nghiệt ngã

Lợi thế dẫn trước 2 bàn ở trận lượt đi, PSG nhập cuộc khá chậm chạp, còn Man Utd đẩy cao đội hình pressing ngay từ đầu. Cũng chính vì lối đá chậm chạp đó mà PSG đã phải trả giá đắt với trận thua nghiệt ngã 3-1 trước Man Utd.
man utd vs psg phut bu gio nghiet nga

Đến nước Pháp với đội hình sứt mẻ, HLV Solskjaer sử dụng đội hình 4-4-2 khá lạ lẫm. Với việc sử dụng Eric Bailly ở vị trí hậu vệ cánh phải và đẩy Ashley Young lên đá tấn công, hỗ trợ bộ đôi tiền đạo Lukaku và Rashford. Trong khi đó, HLV Tuchel giữ nguyên đội hình giúp PSG đánh bại Man Utd ở Old Trafford cách đây 3 tuần. Cavani đã bình phục nhưng vẫn phải ngồi ngoài dự bị cho Draxler, Di Maria và Mbappe.

Lợi thế lớn, PSG nhập cuộc khá chập chạm còn Man Utd đẩy cao đội hình pressing ngay từ đầu. Và, bất ngờ đã đến ở phút thứ 2, Kehrer chuyền về sai địa chỉ giúp Lukaku thoát xuống, vượt qua cả thủ môn Buffon để ghi bàn mở tỉ số cho Man Utd.

Bị dẫn bàn, PSG không nao núng. Họ tổ chức lại tuyến giữa và cầm bóng dồn ép Man Utd. Đến phút 13, đội chủ nhà đã có bàn gỡ nhờ công của Bernat. Từ đường chọc khe thông minh của Alves, Mbappe phá bẫy việt vị của Man Utd trước khi căng ngang cho Bernat lập công dễ dàng.

Trận đấu lúc này hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của PSG. Tuy vậy, Man Utd rất kiên nhẫn phòng ngự chờ đợi cơ hội phản công. Thực tế, chiến thuật của họ đã mang lại hiệu quả. Phút 30, Rashford sút xa khó chịu khiến Buffon không thể bắt dính bóng, Lukaku lập tức ập vào nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ sân Old Trafford.

Tỉ số 2-1 khiến tình thế trên sân trở nên rất căng thẳng, vì 1 bàn thắng nữa là đủ cho đội khách ngược dòng thành công. Chính vì thế, PSG cũng không còn ham dâng cao như trước mà quay về đá giằng co với Man Utd đến hết hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi. Man Utd thay vì vội vàng đẩy cao đội hình tấn công để tìm thêm bàn thắng, vẫn bình tĩnh đá phòng ngự chặt phản công nhanh, nhường quyền kiểm soát bóng cho PSG.

Vì lối đá phòng ngự chặt, cho nên từ phút 45 đến 80, không có bất cứ pha dứt điểm nào đến từ cả hai đội. Phút 56, Di Maria đã làm tung lưới M.U, nhưng bàn thắng không được công nhận vì tiền vệ người Argentina đã rơi vào thế việt vị.

Kịch tính chỉ được đẩy lên cao trong những phút cuối trận. HLV Solskjaer chơi tất tay khi tung hai tiền đạo trẻ Tahith Chong và Mason Greenwood vào sân. Điều này khiến hàng thủ Man Utd lộ ra sơ hở. Mbappe đã có cơ hội tuyệt vời để kết liễu Man Utd ở phút 84 khi đối mặt và lừa qua cả De Gea, nhưng tiền đạo này không thể dứt điểm vì Smalling đã kịp lao về cản phá. Sau đó, Bernat sút bồi rất nhanh nhưng bóng đập cột dọc khung thành Man Utd ra ngoài.

Phút bù giờ đầu tiên, đội chủ sân Old Trafford có pha phối hợp tấn công nhanh, Dalot quyết định sút xa nhưng bóng đập tay Kimpembe ra ngoài. Trọng tài chính Damir Skomina đã bỏ qua tình huống này nhưng VAR thì không! Sau khi nhận được thông báo từ tổ VAR, ông Damir Skomina đã chạy ra sân xem lại rất kỹ trước khi quyết định thổi phạt đền cho Man Utd. Trên chấm 11m, Rashford lạnh lùng đánh bại Buffon, nâng tỉ số lên 3-1.

Tỉ số 3-1 là kết quả vừa đủ cho Man Utd đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Ngay lập tức, toàn bộ cầu thủ của HLV Solskjaer rút về sân nhà tử thủ trong những phút bù giờ cuối cùng. Lukaku thậm chí đá như trung vệ. Ở các phút cuối, cầu thủ trẻ mới vào sân Chong bộc lộ sự non nớt khi liên tiếp làm mất bóng, nhưng hàng thủ Man Utd vẫn đứng vững.

Kết thúc trận đấu Man Utd vẫn bảo toàn được chiến thắng 3-1 và chính thức lọt vào tứ kết Champions League mùa này. Trong khi đó, PSG một lần nữa cho thấy bản lĩnh non nớt ở trời Âu. Họ nắm giữ mọi lợi thế trước trận lượt về, nhưng liên tiếp mắc sai lầm và phải trả giá đắt ở phút cuối cùng.

Đức Trọng
Phiên bản di động