Mãn nhãn với những sản phẩm OCOP của huyện Thạch Thất

Các tác phẩm gỗ mỹ nghệ độc đáo và nhiều cây cảnh tiền tỷ góp mặt tại Hội chợ giới thiệu, triển lãm các sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ huyện Thạch Thất.
Huyện Thạch Thất gặp mặt cán bộ đoàn qua các thời kỳ

Huyện Thạch Thất được biết đến là vùng đất có nhiều làng nghề nổi tiếng, đặc biệt là về các sản phẩm mỹ nghệ chế tác từ gỗ và sinh vật cảnh.

Vì thế, Hội chợ giới thiệu, triển lãm các sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ huyện Thạch Thất năm nay nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các hợp tác xã (HTX), nghệ nhân, các hộ kinh doanh làng nghề.

Xã Canh Nậu (huyện Thạch Thất, Hà Nội) nổi tiếng với làng nghề mộc và xây dựng dân dụng. Hằng năm, nghề mộc của xã Canh Nậu thu hút hàng ngàn lao động, tạo việc làm cho lao động trong xã và một số xã lân cận. Từ đó góp phần tăng thu nhập cho các hộ gia đình, thúc đẩy nền kinh tế làng nghề phát triển bền vững.
Xã Canh Nậu (huyện Thạch Thất) nổi tiếng với làng nghề mộc và xây dựng dân dụng. Hằng năm, nghề mộc của xã thu hút hàng ngàn lao động, tạo việc làm cho lao động trong xã và một số xã lân cận, từ đó góp phần tăng thu nhập cho các hộ gia đình, thúc đẩy nền kinh tế làng nghề phát triển bền vững
Anh Vũ Văn Mạnh (cơ sở mỹ nghệ Mạnh Vũ) cho hay, cơ sở của anh tập trung vào các sản phẩm sập gụ, tủ chè, các mẫu mã trường kỷ. Những năm vừa qua, khi đăng ký và được công nhận sản phẩm OCOP, cơ sở Mạnh Vũ được khách hàng biết đến nhiều hơn, nhờ đó, doanh thu cũng tăng trưởng đáng kể.
Anh Vũ Văn Mạnh (cơ sở mỹ nghệ Mạnh Vũ) cho hay, cơ sở của anh tập trung vào các sản phẩm sập gụ, tủ chè, các mẫu mã trường kỷ. Những năm vừa qua, khi đăng ký và được công nhận sản phẩm OCOP, cơ sở Mạnh Vũ được khách hàng biết đến nhiều hơn, nhờ đó, doanh thu cũng tăng trưởng đáng kể
Mãn nhãn với những sản phẩm OCOP của huyện Thạch Thất
Sản phẩm mỹ nghệ của xã Canh Nậu được đánh giá cao vì mẫu mã đẹp, chất lượng hoàn thiện tỷ mỷ, có thần thái
Tranh gỗ là sản phẩm độc đáo mới được phát triển trong khoảng 2 thập kỷ gần đây tại làng nghề Canh Nậu.
Tranh gỗ là sản phẩm độc đáo mới được phát triển trong khoảng 2 thập kỷ gần đây tại làng nghề Canh Nậu. Anh Bùi Bá Trọng (nghệ nhân xã Canh Nậu) cho hay, để tạo ra sản phẩm trang gỗ có chất lượng, yếu tố tay nghề của nghệ nhân rất quan trọng. Phần lớn các công việc đục, chạm khắc được thực hiện thủ công. Vì thế, các sản phẩm tranh gỗ được ưa chuộng trong vào ngoài nước.
Mãn nhãn với những sản phẩm OCOP của huyện Thạch Thất
Một chi tiết được chạm khắc tỷ mỷ trên bức tranh gỗ
Mãn nhãn với những sản phẩm OCOP của huyện Thạch Thất
Tại hội chợ giới thiệu, triển lãm các sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ huyện Thạch Thất năm nay, người xem cũng không khó để chiêm ngưỡng những sản phẩm làm từ gỗ quý, có giá đắt đỏ. Trong ảnh là bộ trường kỷ bằng gỗ mun, sản phẩm OCOP 4 sao của cơ sở kinh doanh Nguyễn Trung Đức (xã Canh Nậu).
Bên cạnh các sản phẩm chế tác từ gỗ, Hội chợ giới thiệu, triển lãm các sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ huyện Thạch Thất năm nay cũng hội tụ rất nhiều cây cảnh đẹp, giá trị cao.
Bên cạnh các sản phẩm chế tác từ gỗ, Hội chợ giới thiệu, triển lãm các sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ huyện Thạch Thất năm nay cũng hội tụ rất nhiều cây cảnh đẹp, giá trị cao
Mãn nhãn với những sản phẩm OCOP của huyện Thạch Thất
Tác phẩm "Bộ ba huyền thoại" được giới chơi cây cảnh định giá trên dưới 50 tỷ đồng
Mãn nhãn với những sản phẩm OCOP của huyện Thạch Thất
Hội chợ do UBND huyện Thạch Thất tổ chức nhằm giới thiệu những thành tựu và thúc đẩy phát triển kinh tế trong lĩnh vực phát triển công nghiệp, nông nghiệp, nông thôn… của huyện đạt được trong thời gian qua, đồng thời quảng bá, giới thiệu các làng nghề truyền thống, sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP được chứng nhận của huyện đến với người dân
Mãn nhãn với những sản phẩm OCOP của huyện Thạch Thất
Đến thời điểm hiện tại, Hội chợ giới thiệu các sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP, sinh vật cảnh huyện Thạch Thất năm 2023 đã cơ bản hoàn thành việc thi công, dàn dựng gian hàng, sân khấu, thiết kế trang trí tổng thể triển lãm. Tối mai, Hội chợ chính thức khai mạc tại sân vận động, sân Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao và trục đường trung tâm hành chính của huyện Thạch Thất
Vũ Cường
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động