Apple đối mặt vụ kiện liên quan đến bàn phím cánh bướm trên MacBook

Apple sẽ phải đối mặt với cáo buộc về các tuyên bố về việc cố tình che giấu những vấn đề của bàn phím cánh bướm và né tránh cung cấp dịch vụ sửa chữa “có hiệu quả” hoặc bồi thường đầy đủ cho khách hàng.
Apple sẽ chỉ cho ra mắt một mẫu iPhone hỗ trợ mạng 5G vào năm tới? Doanh số tai nghe Airpods tăng gấp đôi, chiếm một nửa thị phần toàn cầu trong năm 2019 Các đánh giá và xếp hạng sản phẩm Apple Store “bất ngờ” biến mất

Vào tháng 3/2015 – Hãng công nghệ Apple đã tung ra chiếc MacBook đầu tiên với bàn phím lẫy bướm, hàng loạt người dùng đã bắt đầu chia sẻ về việc họ gặp phải tình trạng nút space bị lờn và nhiều phím bị dính.

Trong suốt nhiều năm, các khách hàng vẫn không ngừng phàn nàn về nhiều vấn đề khác nhau liên quan thiết kế bàn phím tồi tệ này - một số gặp trường hợp bấm một phím thành hai, phím bấm có vẻ bị mắc kẹt, hay đơn giản là phím bấm hỏng hoàn toàn.

Đến ngày 27/3/2019, Apple đã phải xin lỗi “một số lượng nhỏ” người dùng MacBook bị ảnh hưởng bởi vấn đề nêu trên thông qua một thông cáo báo chí. Apple cũng cho rằng, đại đa số khách hàng sử dụng laptop Mac đều có trả nghiệm tích cực với bàn phím mới này.

apple doi mat vu kien lien quan den ban phim canh buom tren macbook
Apple đối mặt vụ kiện liên quan đến bàn phím cánh bướm trên MacBook. Ảnh Vnreview

Tuy nhiên, Apple hiện đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể về lỗi của bàn phím MacBook, một thẩm phán liên bang đã từ chối yêu cầu của Apple về việc bác bỏ vụ kiện tập thể trên bàn phím bướm bị lỗi.

Vụ kiện cáo buộc công ty không chỉ che giấu những vấn đề của bàn phím cánh bướm này mà còn né tránh trong việc cung cấp dịch vụ sửa chữa “có hiệu quả” hoặc bồi thường đầy đủ cho khách hàng chi phí sửa chữa.

Theo Engadget, vụ kiện nhắm đến việc cho rằng, Apple đã vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng của nhiều tiểu bang ở Mỹ.

Theo đó, những người khiếu nại tin rằng Apple biết và che giấu sự thật rằng các mẫu MacBook 2015 và sau này có bàn phím dễ bị lỗi và chương trình sửa chữa của nó không phục vụ như một cách khắc phục hiệu quả vì bàn phím bướm thay thế cũng có thể bị lỗi.

Với MacBook Pro 16 inch mới được phát hành gần đây, Apple đã loại bỏ cơ chế cánh bướm và trở lại cơ chế cắt kéo đáng tin cậy hơn, nhưng bàn phím đến từ các mẫu cũ hơn vẫn đang ảnh hưởng đến rất nhiều người dùng.

Mặc dù Apple cũng đã ưa ra một chương trình sửa chữa bao gồm tất cả MacBook, ‌MacBook Pro‌ và MacBook Air có bàn phím cánh bướm, nhưng tại thời điểm hiện tại, tất cả các thay thế bàn phím cũng vẫn là bàn phím bướm.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động