Lục Nam - Bắc Giang: Tạm dừng điều hành đối với Chủ tịch UBND xã Chu Điện

Quyết định tạm dừng điều hành đối với Chủ tịch xã Chu Điện có hiệu lực từ ngày 7/7/2021. Đồng thời yêu cầu làm rõ trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân khi buông lỏng quản lý khi để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.
Bắc Giang: Xem xét khởi tố và xử lý kỷ luật cán bộ vi phạm về phòng dịch Covid-19 Bắc Giang: Xử lý nghiêm Đảng viên vi phạm thì không có ai làm Chủ tịch xã Bắc Giang: Ký khống hồ sơ tiếp tay cho tội phạm nhưng vẫn trúng cử chức Chủ tịch UBND xã

Ngày 7/7/2021, ông Đặng Văn Nhàn, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam, Bắc Giang đã giao Phòng Nội vụ phối hợp với Văn phòng UBND huyện tham mưu để Quyết định tạm dừng điều hành đối với ông Hoàng Văn Đềm, Chủ tịch UBND xã Chu Điện từ ngày 7/7/2021 để tập trung chỉ đạo chống dịch Covid-19.

Lục Nam - Bắc Giang: Tạm dừng điều hành đối với Chủ tịch UBND xã Chu Điện
Quyết định tạm dừng điều hành đối với Chủ tịch xã Chu Điện từ ngày 7/7, yêu cầu làm rõ trách nhiệm các tập thể, cá nhân khi để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng

Ngoài ra, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam yêu cầu Chủ tịch UBND xã Chu Điện tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân có liên quan do thiếu trách nhiệm trong quản lý bà Nguyễn Thị Duyên ở thôn Hà Tú là người thuộc diện phải cách ly phòng dịch Covid-19.

Trao đổi với PV, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam cho biết đã chỉ đạo Công an huyện điều tra, xem xét khởi tố hình sự đối với trường hợp bà Duyên do để lây lan dịch bệnh cho người khác và xem xét trách nhiệm của những người liên quan.

Trước đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn đã yêu cầu UBND huyện huyện Lục Nam chỉ đạo Công an huyện xem xét khởi tố hình sự đối với bà Nguyễn Thị Duyên ở thôn Hà Tú, xã Chu Điện vì để lây lan dịch bệnh cho người khác.

Lục Nam - Bắc Giang: Tạm dừng điều hành đối với Chủ tịch UBND xã Chu Điện
Chủ tịch UBND huyện Lục Nam cho biết đã chỉ đạo Công an huyện điều tra, xem xét khởi tố hình sự đối với trường hợp bà Duyên do để lây lan dịch bệnh cho người khác. Ảnh minh hoạ

Đồng thời kiểm điểm trách nhiệm và xử lý kỷ luật nghiêm cán bộ thiếu trách nhiệm trong quản lý bà Duyên là người thuộc diện phải cách ly phòng Covid-19. Báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả xử lý trước ngày 15/7/2021.

Được biết, bà Duyên làm nghề nghiệp bán hàng tự do tại KCN Quang Châu, huyện Việt Yên, được Ban chỉ đạo huyện Lục Nam đón về và cách ly tập trung tại Trạm cách ly tập trung số 1 từ ngày 13/6.

Đến ngày 26/6, bà Duyên được Ban chỉ đạo xã Chu Điện đón về nhà và sau đó đã tiếp xúc với nhiều người dân. Ngày 30/6, CDC tỉnh Bắc Giang thông báo qua xét nghiệm RT-PCR bà Duyên dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Hoàng Văn Đềm, Chủ tịch UBND xã Chu Điện từng ký khống hồ sơ tạo điều kiện cho một số đối tượng rút hàng trăm triệu đồng tiền ngân sách từ dự án làm đường nông thôn mới ở thôn Hà Tú nhưng năm 2020 vẫn được bầu làm Chủ tịch xã.
Vi Hải
Phiên bản di động